Bảng F: Man.City chắc ngôi đầu, Napoli sống lại hy vọng

Man.City đã nhẹ nhàng hoàn thành nhiệm vụ với chiến thắng 1-0 trước Feyenoord để đảm bảo kết thúc bảng F ở ngôi đầu, trong lúc Napoli vùi dập đối thủ chính Shakhtar Donetsk 3-0 trên sân nhà để sống lại hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 trước vòng đấu cuối.

Raheem Sterling với tình huống ghi bàn duy nhất của Man.City. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling với tình huống ghi bàn duy nhất của Man.City. Ảnh: Getty Images

Bước vào vòng đấu này, khi đã chắc suất ở vòng 1/8, HLV Pep Guardiola đã ung dung thực hiện đến 7 sự thay đổi để dưỡng sức cho các trụ cột. Với thành phần đội hình đó, cũng dễ hiểu khi đội chủ sân Etihad phải chờ đến phút 88 mới ghi bàn, từ pha kết thúc tinh tế của Raheem Sterling khi anh nhận được một đường tỉa bóng sắc lẹm của Ilkay Gundogan.

Sterling có bàn thắng thứ 11 ở mùa giải này, Man.City vẫn bất bại và đây đã là chiến thắng thứ 17 liên tiếp trên mọi đấu trường của họ. HLV Pep Guardiola không hẳn hài lòng, nhưng ông cũng không trách cứ các học trò: “Chiến thắng dù sao cũng tốt hơn một kết quả hòa. Khi bạn đã thắng quá nhiều trận và đã giành quyền đi tiếp, thật khó để duy trì sự tập trung cao độ. Diễn biến hôm nay hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ ngồi lại phân tích về trận đấu. Chúng tôi lẽ ra đã có thể làm tốt hơn trong hiệp 1. Mặc dù vậy, chúng tôi cuối cùng vẫn chiến thắng nhờ một bàn thắng tuyệt vời từ Raheem sau một đường chuyền tuyệt vời của Ilkay Gundogan”.

Dù sao, tình cảnh dễ dàng của Man.City là điều mà 2 đội còn lại trong bảng không thể có được. Napoli sau 2 thất bại liên tiếp trước Man.City và đã thua 3 chỉ thắng 1 trong 4 lượt đấu, buộc phải đánh bại đội nhì bảng Shakhtar Donetsk - vốn đã có 3 chiến thắng - mới sống lại cơ hội đi tiếp. Trong tình thế không còn đường lùi đó, những ngôi sao tấn công của đội bóng Italia như Lorenzo Insigne, Dries Mertens đã tỏa sáng để làm nên chiến thắng 3-0.

Với kết quả này, Napoli đang có 6 điểm, họ kém vị trí nhì bảng của Shakhtar 3 điểm nhưng lại có hơn về hiệu số (+1 so với -1). Tuy nhiên, nỗ lực đêm nay sẽ trở nên vô nghĩa nếu ở lượt đấu cuối, Man.City với tâm thế của kẻ không còn nhiều động lực để mất điểm tại Shakhtar. Khi đó, tấm vé thứ 2 của bảng F tại vòng 1/8 sẽ thuộc về đại diện Ucraina, còn Napoli dù có thắng bao nhiêu bàn tại Feyenoord cũng phải xuống chơi ở Europa League.

Tin cùng chuyên mục