Bảng F: BỈ - MOROCCO: Không dễ cho Bầy Quỷ đỏ

Thêm một chiến thắng nữa, tuyển Bỉ không chỉ lấy vé đi tiếp mà còn trở thành đội đầu tiên trong lịch sử World Cup thắng 9 trận vòng bảng liên tiếp.
Kevin de Bruyne (Bỉ) và Hakimi (Morocco)
Kevin de Bruyne (Bỉ) và Hakimi (Morocco)

VTV2 trực tiếp lúc 20 giờ ngày 27-11

Bỉ thắng Canada 1-0 ở trận mở màn World Cup 2022 nhưng không một chút thuyết phục. Đối thủ mới trở lại sân chơi này sau 36 năm đã tung ra tới 22 cú dứt điểm về phía khung thành Bỉ. Họ có được tình huống phạt đền nhưng thủ môn Courtois xuất sắc cản phá. Ngược lại, Bỉ chịu sức ép lớn về danh hiệu cho giải đấu lớn cuối cùng của thế hệ vàng. Vậy mà chỉ vắng mặt Romelu Lukaku, hàng công của đội đứng thứ ba World Cup 2018 đã chơi khá vất vả và thắng nhờ bàn ghi duy nhất của Batshuayi. Tiền đạo đang chơi Fenerbahce có 5 trên tổng số 9 cú sút của toàn đội Bỉ và là cầu thủ duy nhất sút trúng khung thành Canada (1 lần) trước khi bị thay ra ở phút 78.

HLV Roberto Martinez của Bỉ có được thông tin tích cực từ phòng y tế là Lukaku đã có thể tập luyện trở lại cùng đồng đội. Cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Bỉ là Kevin de Bruyne bảo rằng chỉ cần Lukaku ngồi trên băng ghế dự bị cũng đã là sự khích lệ lớn cho toàn đội. Nói như thế để thấy hàng công của Bỉ đang cần một cú hích rất lớn ở phần còn lại của World Cup lần này. Thực ra, Lukaku cũng có dấu hiệu sa sút phong độ trong hai mùa giải gần đây trong màu áo Chelsea và trở lại Inter Milan nhưng anh vẫn là chân sút nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tuyển Bỉ với 68 bàn sau 102 trận và có 10 bàn sau 2 kỳ World Cup trước đó.

Bảng F: BỈ - MOROCCO: Không dễ cho Bầy Quỷ đỏ ảnh 1
Bỉ muốn có chiến thắng trước Morocco để nắm chắc vé vào vòng knock out trước khi gặp á quân World Cup 2018 ở trận cuối cùng vòng bảng. Nếu hạ được Morocco thì Bỉ còn đi vào lịch sử dài 92 năm của World Cup khi là đội đầu tiên thắng 9 trận vòng bảng liên tiếp. Tuy nhiên, với đội hình phần lớn cầu thủ nhiều tuổi và hàng công thiếu người thì không dễ dàng để thắng được Morocco đã thủ hòa Croatia không bàn thắng.

HLV Walid Regragui thừa nhận Morocco yếu thế hơn hai đối thủ châu Âu ở cùng bảng F. Sau khi có được 1 điểm trước Croatia thì cựu HLV CLB Al- Duhail ở Qatar đặt mục tiêu cố thêm 1 điểm nữa với Bỉ. Sau 4 lần dự World Cup trước đó, Morocco chỉ 1 lần duy nhất lọt qua được vòng bảng. Ông Regragui đặt trọng tâm ở trận đấu với Canada để hy vọng lấy được tấm vé đi tiếp khi có được tổng cộng 5 điểm. Đội bóng Bắc Phi này có hàng công rất tệ khi chơi tại World Cup bởi vì 9 trên tổng số 17 trận không thể ghi bàn. Điểm mạnh của Morocco là hàng thủ, nhất là hai trụ cột Hakimi và Mazraoui kịp bình phục để trở lại đội hình.

Morocco nhập cuộc với tư thế cầu hòa khi dựa vào sức mạnh ở khâu phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Bỉ dù có hàng công suy yếu nhưng vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng nên sẽ dâng cao đội hình. Hàng thủ của ông Martinez có Vertonghen 35 tuổi và Alderweireld 33 tuổi sẽ là tử huyệt khi Morocco phản công. Pha phạt đền mà Canada có được chính là hy vọng cho Morocco kiếm được bàn thắng đầu tiên ở World Cup lần này.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois - Alderweireld, Vertonghen, Dendoncker - Meunier, Onana, Witsel, Carrasco - De Bruyne, E. Hazard - Batshuayi

Morocco: Bounou - Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui - Ounahi, Amrabat, Amallah - Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Dự đoán: Bỉ hòa 1-1 với Morocco

Tin cùng chuyên mục