Bảng D, Sporting Lisbon - Barcelona 0-1: Tưởng dễ mà lại không

Cứ tưởng Barcelona sẽ có trận đấu dễ dàng trước Sporting Lisbon, nhưng mọi thứ không như vậy. Và phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của Sebastian Coates, gã khổng lồ xứ Catalan mới có được 3 điểm. 

Barca (áo nâu) có chiến thắng vất vả trước Sporting. Ảnh: Getty Images
Barca (áo nâu) có chiến thắng vất vả trước Sporting. Ảnh: Getty Images

Trước cuộc chạm trán với Barcelona, HLV Jorge Jesus tuyến bố Sporting không hề e ngại gã khổng lồ xứ Catalan và sẵn sàng đáp trả để có được kết quả tốt nhất. Rốt cuộc, nhưng gì thuyền trưởng Sporting nói đúng với thực tế.

Mang tâm thế “chiếu dưới”, nhưng cách nhập cuộc cũng như sự quyết tâm, không ai nghĩ Sporting đang lép vế trước Barcelona. Hơn 10 phút đầu, đại diện của Bồ Đào Nha hoàn toàn kiểm soát thế trận buộc Barca phải vào thế chống đỡ. Tuy nhiên, việc thiếu sự biến hóa khiến những tình huống triển khai tấn công của Sporting đa phần bị bẽ gãy.

Dù vậy, với khả năng áp sát liên tục, đội chủ nhà gây khó cho Barca rất nhiều trong việc triển khai tấn công. Hầu như khi muốn thực hiện một pha lên bóng cụ thể nào đó, đội khách phải làm ở nhịp độ nhanh nhất có thể. Tất nhiên khi đã như thế thì không hề dễ dàng, đồng nghĩa số pha phối hợp thành công cũng không cao.

Rõ rệt nhất tình huống dứt điểm không thành công của Suarez ở phút 15, còn lại trong cả hiệp một, 4 pha kết thúc khác của Barca không mang lại sự nguy hiểm cao về khung thành Sporting.

Bế tắc trong tấn công, đầu hiệp hai, may mắn lại mỉm cười với Barca. Trong tình huống đá phạt ở phút 49, Suarez có pha đánh đầu đưa bóng dội ngực trung vệ chủ nhà Sebastian Coates, biến thành một bàn phản lưới nhà. Có được bàn thắng mở tỉ số, nhưng không có nghĩa gã khổng lồ xứ Catalan sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Từ thời điểm này trở đi, Sporting liên tiếp triển khai tấn công với tần suất cao. Đặc biệt với các pha lên bóng ở 2 biên, nơi có sự cơ động của Gelson Martins và Marcos Acuna. Nhưng trong ngày HLV Ernesto Valverde áp dụng chiến thuật 4-4-2 cho Barca, đại điện của La Liga đã đứng vững trong suốt thời gian còn lại trận đấu nhờ vào khả năng phòng ngự kiên cố, qua đó giành chiến thắng với sát nút 1-0. Với 3 điểm có được trên sân nhà Sporting, Barca tiếp tục ngự trị ngôi đầu bảng D.

Trận đấu còn lại của bảng, Juventus cũng có chiến thắng đầy nhọc nhằn 2-0 trước Olympiacos. Các pha lập công của Juve được ghi do bởi Gonzalo Higuain ở phút 69 và Mario Mandzukic trong thời gian cuối trận. Dù có được 3 điểm, nhưng đại diện của Serie A vẫn đứng thứ 3 của bảng do kém về hiệu số.

Tin cùng chuyên mục