Bảng D: Đan Mạch – Tunisia, khi Chú lính chì nổ súng

Đan Mạch được coi là “ngựa ô” ở World Cup 2022 và mục tiêu của họ giành thắng lợi ngay trận đầu tiên gặp Tunisia.
Christian Eriksen (trái, Đan Mạch) sẽ phô diễn tài nghệ trước Tunisia
Christian Eriksen (trái, Đan Mạch) sẽ phô diễn tài nghệ trước Tunisia

VTV2 trực tiếp lúc 20 giờ ngày 22-11

Trước hết phải nói ngay là Đan Mạch chỉ có một ngôi sao thực sự lớn là Christian Eriksen. Dù phải đặt thiết bị hỗ trợ tim sau sự cố ngưng tim ở Euro 2020 song tiền vệ 30 tuổi này vẫn duy trì được phong độ rất tốt ở Manchester United. HLV Kasper Hjulmand rất kỳ vọng vào khả năng kiến tạo của Eriksen để giúp tập thể đoàn kết của Đan Mạch càng mạnh hơn. Bằng chứng là sau khi cầu thủ này rời Euro 2020 thì Đan Mạch lọt vào tới bán kết. Trong phần lớn chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Eriksen cũng phải vắng mặt vì bệnh nhưng Đan Mạch vẫn dẫn đầu bảng F. Thậm chí, Đan Mạch thắng một hơi 8 trận đầu mà không để thủng lưới lần nào.

Sức mạnh thực sự của Đan Mạch nằm ở tinh thần và sự hiểu biết lối chơi lẫn nhau sau thời gian dài. Những trụ cột của Chú lính chì như Simon Kjaer, Kasper Schmeichel, Hojbjerg hay Eriksen đã chơi với nhau ở đội tuyển ít nhất 6 năm. Kể từ sau Euro 2020, Đan Mạch thắng 11/15 trận, trong đó có 2 lần thắng ĐKVĐ thế giới Pháp ở Nations League. Điều đó cho thấy đội bóng của ông Kasper Hjulmand rất đáng gờm ở Qatar lần này. Mục tiêu của Đan Mạch không chỉ thắng ở trận mở màn mà ít nhất là lấy ngôi đầu D.

Đan Mạch sẽ dễ dàng đánh bại Tunisia? Đội bóng Bắc Phi đã 4 lần dự World Cup kể từ 1998 tới nay nhưng chưa lần nào vượt qua được vòng bảng. Tunisia giành được vé tới Qatar sau hai lượt trận play-off thắng Mali với tổng tỷ số 1-0. Đó là trận đấu mà cầu thủ Mohamed Drager của Tunisia thừa nhận “không phải là bóng đá mà là bạo lực”.

Điểm mạnh của Tunisia là sức mạnh ở hàng thủ với 8 lần giữ sạch lưới nhà ở 9 trận quốc tế gần nhất. Nếu không tính trận thua Brazil 1-5 thì Tunisia giữ sạch lưới nhà 17 trên tổng số 27 trận và chỉ thủng lưới 12 bàn kể từ CAN 2021 tới nay. Trong chuỗi trận đó, Tunisia gây ấn tượng khi đánh bại Chilê 2-0 và Nhật Bản 3-0 để đoạt Kirin Cup hồi đầu năm nay. Ngược lại, hàng công của Tunisia bị đánh giá là thiếu “cú đấm” quyết định. Nếu như ông Hjulmand đặt mục tiêu giành ngôi đầu bảng thì đồng nghiệp Jalel Kadri lại muốn làm nên lịch sử bóng đá Tunisia với tấm vé dự vòng knock out lần đầu tiên.

Ông Hjulmand triển khai sơ đồ 3-4-2-1 hoặc 4-3-3 khá nhuần nhuyễn cho Đan Mạch nhưng giới chuyên môn nhận định khả năng ở trận đầu tiên World Cup 2022 sẽ chơi theo 4-3-3. Lý do thứ nhất là có Eriksen ở giữa sân chơi cùng Emile Hojbjerg và Thomas Delaney để hỗ trợ bóng tấn công cho bộ ba tiền đạo ở phía trên xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đối phương.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel - Wass, Kjaer, A Christensen, Maehle - Hojbjerg, Delaney, Eriksen - Skov Olsen, Dolberg, Lindstrom.

Tunisia: Dahmen - Drager, Ifa, Talbi, Abdi - Ben Slimane, Skhiri, Mejbri - Jaziri, Sliti, Msakni.

Dự đoán: Đan Mạch thắng 2-0                                          

Tin cùng chuyên mục