BẢNG D: Barcelona - Juventus 3-0: Phục thù thành công

Bất phân thắng bại trong 3 trận đối đầu gần đây nhất tại Camp Nou, trong lần tiếp đón thứ 4 này, Barcelona đã có thể “ca khúc khải hoàn” trên sân nhà.

Messi (giữa) tiếp tục sắm vai “người hùng” cho Barcelona tại Champions League. Ảnh: Getty Images
Messi (giữa) tiếp tục sắm vai “người hùng” cho Barcelona tại Champions League. Ảnh: Getty Images

Chỉ có thế là Messi

Bị Juventus loại khỏi tứ kết Champions League mùa giải trước, Barcelona dường như không thể quên nỗi hận thù này với nhà đương kim vô địch Serie A. Trước việc đội khách đang không thực sư có được đội hình tối ưu nhất, thầy trò Ernesto Valverde với phong độ tốt và lợi thế sân nhà, không quá khó hiểu khi đội bóng xứ Catalan sớm là đội giành quyền kiểm soát thế trận và chủ động tạo những đợt tấn công ngay từ đầu về phía khung thành đội khách.

Áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng, thế nhưng các cầu thủ của đội chủ nhà lại chẳng thể tạo ra cơ hội nguy hiểm đáng chú ý nào. Thậm chí, trong hơn 30 phút đầu trận đấu, Lionel Messi cùng các đồng đội chỉ có thể tung ra 1 cú sút trúng đích duy nhất về phía khung thành của thủ môn Buffon, trong khi đó con số thống kê của đội khách lại lên đến 4. Việc đội khách chủ động phòng ngự và trực chờ cơ hội phản công thực sự khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn. Tưởng chừng như cả hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0 thì phút tỏa sáng hiếm hoi cuối hiệp sau pha rê dắt và dứt điểm tinh tế của Messi đã giúp đội chủ sân Camp Nou khai thông bế tắc.

Thừa thắng xông lên

Lợi thế bất ngờ sau bàn thắng ở phút cuối hiệp 1 của Messi dường như là động lực không thế tốt hơn để Barcelona hướng đến một hiệp 2 tưng bừng hơn. Đúng như những gì HLV Valverde mong đợi về một trận đấu dữ dội và hấp dẫn, mọi thứ diễn ra trong hiệp 2 chính là một kịch bản không thể tốt hơn với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Bởi lẽ, việc để thủng lưới trước khiến đội khách Juventus phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gõ. Sơ hở trong việc dâng cao đội hình của đội khách dường như được các cầu thủ Barcelona tận dụng triệt để khi sau cú dứt điểm trúng cột dọc của Messi ở phút thứ 54, Ivan Rakitic đã giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt bằng cú đá bồi chỉ hai phút sau đó.

Công không thành thủ cũng không xong, đoàn quân của HLV Max Allegri dường như muốn chơi “canh bạc” tất tay với Barcelona khi liên tiếp tạo ra những đợt tấn công về phía khung thành của thủ thành Ter Stegen. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu mờ nhạt, tiền đạo Gonzalo Higuain đã không thế tạo ra sự khác biệt trên hàng công của Juve. Trái với người đồng hương, Messi lại tiếp tục tỏa sáng khi chính cầu thủ 30 tuổi đã là người ấn định thắng lợi 3-0 bằng cú dứt điểm lạnh lùng ở phút thứ 75. Qua đó, không chỉ giúp Barcelona lợi thế trong trận đấu ra quân tại Champions League, mà đây cũng chính là chiến thắng giúp các CĐV Barcelona quên đi “nỗi đau” bị loại trước Juventus cách đây 5 tháng.

Ở diễn biến còn lại tại bảng D, dù phải làm khách trên sân của Olympiakos nhưng Sporting Lisbon lại là đội thi đấu lần lướt hơn và sớm có được hai bàn thắng dẫn trước chỉ trong 13 phút đầu trận đấu do công của Doumbia và Gelson Martins, trước khi Bruno Fernandes là người ấn định chiến thắng 3-2 ở phút thứ 43. Bởi lẽ, dù thi đấu nỗ lực trong hiệp 2 nhưng đội chủ nhà chỉ có thể có được hai bàn gỡ ở phút cuối cùng của trận đấu nhờ cú đúp bàn thắng của Felipe Pardo.

Tin cùng chuyên mục