Bảng C: Chelsea – Qarabag 6-0 - Chiến công của đội hình 2

Dù ra sân với nhiều cầu thủ dự bị, Chelsea vẫn thắng dễ dàng Qarabag với tỷ số của một ván tennis. Davide Zappacosta mở “tài khoản” ở Champions League bằng một cú sút thẳng từ biên, trong lúc Pedro, Cesar Azpilicueta, Tiemoue Bakayoko và Michy Batshuayi đều ghi bàn.
Pedro mở tỷ số sớm cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.
Pedro mở tỷ số sớm cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Đoán được đẳng cấp kém cỏi của đối thủ đến từ Azerbaijan, HLV Antonio Conte cho dưỡng sức nhiều trụ cột, hướng đến cuộc chạm trán với Arsenal vào cuối tuần này ở Premier League. Alvaro Morata, David Luiz được nghỉ, trong lúc Eden Hazard, Tiemoue Bakayoko, Antonio Ruediger và Victor Moses chỉ ngồi dự bị, song đội hình 2 của Chelsea cũng không mất nhiều thời gian để phá vỡ thế bế tắc. Mới phút thứ 5, từ pha phối hợp phạt góc, Pedro vuốt bóng từ ngoài khu cấm vào góc thượng, mở tỷ số. Đến phút 30, hậu vệ mới mua từ Torino Davide Zappacosta chứng tỏ cái giá 22,5 triệu bảng không đắt chút nào khi anh đi bóng dọc biên phải, vượt chặng đường 60m, qua 2 cầu thủ áo trắng trước khi bất ngờ vuốt bóng thẳng vào lưới từ góc sút hẹp. Tân binh người Italia ăn mừng bàn thắng đầu tiên của mình vời lời lẽ khiêm tốn: "Tôi thực sự hạnh phúc. Đó là trận ra mắt trong mơ khi ghi bàn tại Stamford Bridge. Tôi hạnh phúc cho bản thân mình, nhưng chủ yếu là cho chiến thắng để tiến xa ở Champions League”.

Trận đấu một chiều đã sớm an bài ở phút 55 khi hậu vệ Cesar Azpilicueta lẻn vào khu cấm địa để đánh đầu một cú vẩy chân chính xác của Willian. Bakayoko vào thay Kante phút 63 cũng ghi được bàn 8 phút sau đó. Cuối củng là 2 bàn thắng của Batshuayi ở phút 76 và 82.

Một điểm nhấn khác của trận đấu là Eden Hazard vào sân ở phút 58 thay Pedro. Cùng với 12 phút cuối trận Leicester City hôm thứ Bảy, Hazard cho thấy anh đã hồi phục ca vỡ mắt cá chân hồi cuối mùa qua. HLV Antonio Conte quả quyết là ông không muốn hối thúc Hazard trở lại sớm để phòng hờ tái phát chấn thương. “Tôi nghĩ với Eden, chúng tôi phải kiên nhẫn một chút, cố gắng tạo cơ hội cho Eden phục hồi hoàn toàn. Đây là quy trình đúng đắn cho cậu ấy. Đừng quên, trong đội có Pedro và Willian đang chơi rất tốt. Chúng ta phải vui mừng khi thấy Eden ở trong đội. Bây giờ chúng ta phải bình tĩnh và làm tốt nhất cho Hazard và cho đội. Nếu không, chấn thương có thể tái phát và trì hoãn tình hình. Điều đó không tốt”.

Bảng C: Chelsea – Qarabag 6-0 - Chiến công của đội hình 2 ảnh 1 Eden Hazard (trái) được tung vào sân phút 58. Ảnh: Getty Images.

Hướng về trận đấu, ông nói: “Tôi nghĩ đây là một khởi đầu tốt, một khởi đầu hoàn hảo cho chúng tôi tại Champions League khi giành chiến thắng đậm đà. Ghi được nhiều bàn thắng và giữ sạch mành lưới đấy là những điều tích cực nhất tối nay. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục, nghỉ ngơi vào ngày mai và sau đó bắt đầu suy nghĩ về trận đấu tiếp theo, một trận đấu mạnh mẽ, một trận đấu khó khăn chống lại Arsenal".

Bảng C: Chelsea – Qarabag 6-0 - Chiến công của đội hình 2 ảnh 2 Zappacosta vượt qua 55m trước khi bấm bóng qua đầu Ibrahim Sehic... tất cả chỉ trong 10 giây!
 Cần chi Diego Costa khi đã có Zappacosta!

Tờ Dailymail đã ví von cái tên nhạy cảm Costa để ca tụng Zappacosta trong pha ghi bàn phút 30. Davide Zappacosta đã làm khán giả Stamford Bridge hài lòng với bàn thắng tuyệt mỹ từ biên phải. Song cầu thủ 25 tuổi tiết lộ là pha ghi bàn đó có phần ăn may. “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đứng đầu bảng và vào vòng tiếp theo. Chelsea là một nhóm cầu thủ phóng khoáng và họ rất chào đón tôi. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục! Thành thật mà nói, tôi muốn tạt bóng, nhưng rồi có cơ hội để nhắm thẳng vào khung thành”.
Ăn may hay không thì không ai quan tâm, nhưng bàn thắng tuyệt đẹp đó đã phản ánh trong tiếng hát vang của các fan Chelsea: “Zappacosta, anh ấy ghi bàn khi anh ấy muốn”.

Tin cùng chuyên mục