Bảng B: Tuyển Mỹ lại khiến Tam sư thất vọng

Những tiếng chế nhạo ầm ĩ vang khắp sân vận động. Người hâm mộ nước Anh không hài lòng. Tuyển Mỹ không được đánh giá cao đã làm họ thất vọng một lần nữa tại World Cup, và tấm vé vào vòng tiếp theo vẫn phải chờ.

Tuyển Mỹ không được đánh giá cao đã làm Tam sư thất vọng một lần nữa tại World Cup.
Tuyển Mỹ không được đánh giá cao đã làm Tam sư thất vọng một lần nữa tại World Cup.

Sau khi tuyển Anh đánh bại Iran 6-2 trong trận mở màn bảng B, những người hâm mộ của họ đã lạc quan về triển vọng của đội. Nhưng cảm giác đó nhanh chóng thay đổi khi đoàn quân của HLV Gareth Southgate bắt nhịp chậm và rời rạc trước một tuyển Mỹ tràn đầy năng lượng. Cú sút bị chặn lại của Harry Kane ở đầu trận, và cú đánh đầu của anh từ quả đá phạt trực tiếp của Luke Shaw ở thời gian bù giờ của hiệp 2 là những gì ấn tượng nhất mà một đội tuyển mang danh ứng viên vô địch đã trình diễn.

Phía ngược lại, tuyển Mỹ tỏ ra chính xác hơn trong phối hợp và chơi bóng có nhiều động lực hơn. Haji Wright đánh đầu chệch cột dọc, Weston McKennie thực hiện một nỗ lực tốt và cựu tuyển thủ trẻ người Anh, Yunus Musah thực hiện cú sút đe dọa khung thành của Jordan Pickford. Mối lo ngại ngày càng tăng sau cú sút của Christian Pulisic dội xà ngang ở phút 33.

Bảng B: Tuyển Mỹ lại khiến Tam sư thất vọng ảnh 1 Ngay sau một trận cầu tốt, Raheem Sterling (trái) lại thi đấu không hiệu quả.

Trung vệ Harry Maguire đã xuất sắc cản phá một nỗ lực nguy hiểm của Sergino Dest, và Pulisic đánh đầu chệch cột dọc. Áp lực của tuyển Mỹ thật sự lớn, trong khi đó, một cú sút muộn của Bukayo Saka và nỗ lực trúng đích đầu tiên trong hiệp 1 từ Mason Mount cho thấy tuyển Anh thật sự gặp vấn đề trong cách chơi của mình.

Cũng không có sự cải thiện nào sau giờ nghỉ, với việc John Stones phải cản phá Wright, McKennie lại sút vọt xà và tuyển Mỹ gia tăng sức ép bằng một loạt quả phạt góc. Ở phút 68, HLV Southgate tung Jordan Henderson và Jack Grealish vào thay Raheem Sterling thi đấu không hiệu quả và cả Jude Bellingham. Tuy nhiên, mọi thứ cũng chẳng thể tốt hơn cho á quân châu Âu, trước khi khép lại bằng cú đánh đầu của Kane trong những giây phút cuối cùng đã đi chệch cột dọc.

Bảng B: Tuyển Mỹ lại khiến Tam sư thất vọng ảnh 2 Tuyển Mỹ tỏ ra chính xác hơn trong phối hợp và chơi bóng có nhiều động lực hơn.

Đây là lần thứ 3 đội tuyển Anh vẫn phải chờ đợi chiến thắng đầu tiên trước người Mỹ - trước đó là chiến thắng nổi tiếng của Mỹ với tỷ số 1-0 tại World Cup 1950 và hòa 1-1 vào năm 2010. “Tôi muốn người hâm mộ nở nụ cười và chúng tôi đã không hoàn toàn đạt được điều đó”, HLV Southgate chia sẻ về phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ. “Nhưng mọi người sẽ phản ứng theo cách họ phản ứng và tôi không thể để điều đó ảnh hưởng đến cảm nhận của tôi về đội, hoặc cảm giác của đội. Mục tiêu là vượt qua vòng loại và chúng tôi có 3 trận đấu để thực hiện điều đó”.

Tuyển Anh vẫn đứng đầu bảng B, và với 4 điểm cùng hiệu số vượt trội, họ sẽ giành quyền vào vòng 1/8 nếu tránh được thất bại có cách biệt 4 bàn trở lên trước Xứ Wales ở lượt trận cuối. Trong khi đó, tuyển Mỹ đứng ở vị trí thứ 3, kém 1 điểm so với Iran, và cuộc đối đầu trực tiếp vào thứ ba sẽ quyết định tấm vé vào vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục