Bảng B AFF Cup: Indonesia và bài thử nặng ký mang tên Thái Lan

HLV Bima Sakti của Indonesia thừa nhận các cầu thủ của ông sẽ phải làm việc gấp bội khi giáp mặt với đội bóng có nhiều ngày nghỉ hơn họ là Thái Lan, vào ngày 17-11.

HLV Goran Eriksson và đồng nghiệp Norio Tsukitate, HLV Timor Leste
HLV Goran Eriksson và đồng nghiệp Norio Tsukitate, HLV Timor Leste

Chủ nhà Thái Lan có 8 ngày nghỉ sau khi đá trận mở màn trước Timor Leste trên sân nhà, trong khi The Garuda phải hành quân tới Singapore và tiếp Timor Leste trước khi bay sang Thái Lan. Mặc dù vậy, HLV Sakti khẳng định đội của ông sẵn sàng giáp mặt nhà đương kim vô địch “Sau khi đánh bại Timor Leste hôm thứ Ba, tôi hy vọng tất cả cầu thủ có thêm động lực. Sẽ không dễ nhưng chúng tôi phải tập trung trong 90 phút. Chúng tôi có chút bất lợi bởi lịch thi đấu bận rộn hơn Thái Lan”.

Phía bên kia, HLV của Thái Lan, Milovan Rajevac cho biết ông chỉ tập trung từng  trận một “Mỗi trận đấu có tầm quan trọng như nhau. Chúng tôi không cảm thấy áp lực gì. Chúng tôi tự tin nhưng trước hết hãy xem trận đấu này diễn ra như thế nào, rồi kế đến chúng tôi có thể nghĩ về Philippines, diễn ra 4 ngày sau”.

Về mặt nhân sự, nhà cầm quân người Serbia không thể sử dụng trung vệ Manuel Bihr do chấn thương nhưng ông Rajevac không qua 1o lắng “Tôi có sự tin tưởng tuyệt đối vào khả năng các cầu thủ của tôi nên chúng tôi luôn luôn có nhiều sự lựa chọn”.

Cũng trong ngày 17-11, còn diễn ra 1 trận khác khi Timor Leste so tài với Philippines trên sân trung lập Kuala Lumpur ở Malaysia. Philippines đang hy vọng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua Indonesia vào thứ Ba. HLV Sven Goran Eriksson cho rằng “Timor Leste có khởi đầu quá khó ở giải kỳ này, trong trận thứ 2, dù thua Indonesia 1-3 nhưng họ thi đấu hay và có bàn thắng trước. Vì thế, chúng tôi phải lưu ý vì đây là trận đấu rất quan trọng đối với chúng tôi”.

Trong khi đó, HLV của Timor Leste, Norio Tsukitate cố lạc quan nói “Chúng tôi đã trải qua 2 trận với Thái Lan và Indonesia. Các cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ nhưng đã có những trải nghiệm quý. Chúng tôi còn 2 trận nữa và sẽ không bao giờ đầu hàng trong mục tiêu vào vòng knock-out. Không ai biết kết quả và chúng tôi phải giữ sự tập trung”.

Tin cùng chuyên mục