Bảng A: Senegal đẩy chủ nhà sát bờ vực bị loại

Dù đã ghi được bàn thắng đầu tiên tại kỳ World Cup ra mắt, nhưng Qatar tiếp tục thể hiện năng lực hạn chế khi để thua 1-3 trước Senegal. Không có điểm nào sau 2 trận bảng A, Qatar sẽ trở thành chủ nhà thứ 2 trong lịch sử phải dừng bước ngày từ vòng bảng nếu Hà Lan đánh bại Ecuador hoặc trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Senegal là đại diện châu Phi đầu tiên giành chiến thắng tại World Cup 2022.
Senegal là đại diện châu Phi đầu tiên giành chiến thắng tại World Cup 2022.

Trận đấu đã diễn ra nhạt nhòa trong 30 phút đầu khi đôi bên đều không có đủ sự sáng tạo trong cách chơi tấn công. Phút 33, tiền đạo chủ nhà Akram Afif mong chờ một quả phạt đền khi anh gài người và té ngã trong vòng cấm Senegal trước tác động của Ismaila Sarr, nhưng trọng tài đã tỉnh táo từ chối.

Tấn công không hay, nhưng Senegal lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số từ cơ hội vàng mà Qatar trao tặng. Phút 42, là trung vệ cuối cùng trước khung thành, nhưng Boualem Khoukhi lại vụng về phá hụt bóng dù chẳng chịu bất kỳ áp lực nào, và Boulaye Dia không bỏ qua cơ hội với cú sút ghi bàn từ 8 mét.

Bảng A: Senegal đẩy chủ nhà sát bờ vực bị loại ảnh 1 Boulaye Dia tung cú sút ghi bàn từ 8 mét mở tỷ số.

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, hàng thủ kém cỏi của chủ nhà lại để đối phương dễ dàng xuyên thủng. Ismail Jakobs đá phạt góc bên cánh phải về cột gần để Famara Diedhiou đánh đầu lái bóng ghi bàn gia tăng cách biệt.

Bảng A: Senegal đẩy chủ nhà sát bờ vực bị loại ảnh 2 Famara Diedhiou đánh đầu lái bóng ghi bàn gia tăng cách biệt.

Chỉ đến lúc này, chủ nhà mới bừng tỉnh, tấn công quyết tâm hơn. Phút 63, Almoez Ali tung cú sút sệt hiểm hóc nhưng thủ thành Edouard Mendy đã kịp vươn người đẩy bóng chệch cột. Sau 165 phút tại kỳ World Cup đầu tiên, Qatar cuối cùng cũng có cú sút trúng đích đầu tiên. Phút 67, Ismael Mohammad có pha đệm bóng trực diện gần khung thành, nhưng vẫn là Mendy với phản xạ xuất thần ngăn chủ nhà có bàn thắng đầu tiên.

Bảng A: Senegal đẩy chủ nhà sát bờ vực bị loại ảnh 3 Mendy với phản xạ xuất thần ngăn pha đệm bóng trực diện của Ismael Mohammad.

Cuối cùng, ở phút 78, người hâm mộ chủ nhà mới được tận hưởng cảm giác ăn mừng khoảnh khắc lịch sử: từ cánh phải, Ismael Mohammad tung đường tạt bóng chính xác để cầu thủ dự bị Mohammed Muntari bật cao hơn cả để tung cú đánh đầu mạnh mẽ, ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Bảng A: Senegal đẩy chủ nhà sát bờ vực bị loại ảnh 4 Mohammed Muntari ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Nhưng niềm vui chẳng bao lâu, mành lưới của Qatar đã phải rung lên lần thứ 3 ở phút 84. Dâng cao nên hở sườn, hàng thủ chủ nhà đã chứng kiến các cầu thủ Senegal thoải mái đan bóng trước khi Ahmadou Bamba Dieng kết thúc gọn gẽ sau đường chuyền của Iliman Ndiaye, ấn định chiến thắng 3-1.

Là đại diện châu Phi đầu tiên giành chiến thắng, Senegal lúc này sẽ chơi trận cuối quyết định tấm vé vào vòng 1/8 với Ecuador vào ngày 29-11, trong khi Qatar gặp Hà Lan với nguy cơ về một trận thua đậm khác.

Tin cùng chuyên mục