Champions League

Bảng A: Quỷ đỏ vững ngôi đầu, Basel nhì bảng

Dù thay đổi hơn một nửa đội hình chính, Man.United vẫn giành chiến thắng 2-1 trước đội khách CSKA Moscow để bảo vệ ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Basel với chiến thắng 2-0 tại Benfica cũng giành quyền vào vòng knock-out Champions League lần thứ 3 trong một thập kỷ.

Romelu Lukaku hạnh phúc với bàn thắng thứ 2 trong vòng 13 trận. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku hạnh phúc với bàn thắng thứ 2 trong vòng 13 trận. Ảnh: Getty Images

CSKA Moscow bất ngờ đẩy kịch tính của trận đấu lên cao trong hiệp 2, khi Vitinho chọc thủng lưới thủ thành Sergio Romero ngay trước giờ nghỉ. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách cũng không kéo dài quá lâu. 2 pha “thẩy” bóng ra phía sau hàng hậu vệ của Paul Pogba và Juan Mata đã được Romelu Lukaku và Marcus Rashford lần lượt tận dụng hoàn hảo trong vòng 2 phút (từ phút 64 đến 66), để giúp Man.United kết thúc trận đấu cuối vòng bảng trong chiến thắng 2-1. Với kết quả này, Man.United lần đầu trở lại vòng 1/8 Champions League kể từ mùa giải 2013-2014.

HLV Jose Mourinho đã thay đổi đến 6 vị trí trong đội hình xuất phát của trận thắng 3-1 tại Arsenal cuối tuần qua. Với tầm nhìn là trận derby Manchester vào Chủ nhật, trong tình huống họ được phép thua CSKA Moscow với cách biệt thấp, nên cũng dễ hiểu với quyết định thay đổi cũng như cách thức nhập cuộc thận trọng của Quỷ đỏ. Việc rút 3 trụ cột Ander Herrera, Antonio Valencia và Romelu Lukaku ra nghỉ chỉ vài phút sau khi nâng tỷ số lên 2-1 cũng nằm trong kế hoạch mà Mourinho dự trù từ trước.

Chiến thắng đêm qua giúp Man.United kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu bảng A, sẽ nằm trong nhóm hạt giống ở buổi bốc thăm vòng 1/8 vào ngày 11-12 tới tại Nyon, Thụy Sĩ. Kết quả này cũng giúp đoàn quân của Mourinho cân bằng kỷ lục bất bại trên sân nhà, 40 trận trên mọi đấu trường, bắt đầu từ thất bại 1-2 trước Man.City hồi tháng 9 năm ngoái. Và thật trùng hợp, khi vòng quay mới sẽ trở lại bằng trận đón derby Manchester tại Old Trafford ở vòng 16 Premier League vào Chủ nhật này.

Sau thất bại, CSKA Moscow giờ sẽ xuống chơi ở Europa League, khi Basel vẫn tiếp tục chơi xuất sắc và giành chiến thắng 2-0 tại Benfica nhờ các bàn thắng của Mohamed Elyounoussi và Dimitri Oberlin. Với chiến thắng thứ 4/5 vòng đấu, nhà vô địch Thụy Sĩ lần thứ 3 trong thập kỷ này giành quyền góp mặt ở vòng đấu knock-out Champions League, và là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014-2015.

Tin cùng chuyên mục