Champions League

Bảng A: Man.United - Benfica 2-0: Thắng trận thứ 4, nhưng Quỷ đỏ phải đợi

Man.United đánh bại Benfica 2-0 trên sân nhà để ghi chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng bảng, nhưng cú ngã ngay trên sân nhà của Basle trước CSKA Moscow đã tạm ngăn thầy trò Mourinho sớm giành tấm vé vào vòng 1/8 ở bảng A.
Man.United tiến sát vòng knock-out Champions League lần đầu tiên sau 4 năm. Ảnh: Getty Images
Man.United tiến sát vòng knock-out Champions League lần đầu tiên sau 4 năm. Ảnh: Getty Images

Trên sân Old Trafford, nơi Man.United đã thắng cả 7 trận ở mùa giải này trên mọi đấu trường và chỉ để thủng lưới 1 bàn, dễ hiểu sự chờ đợi vào một chiến thắng trước Benfica là rất cao. Tuy nhiên, thực tế diễn biến trận đấu lại khác, khi Quỷ đỏ không chiếm được nhiều ưu thế như mong đợi và các đường tấn công diễn ra khá rời rạc. Rất may, một lần nữa, thủ thành 18 tuổi của đội khách Mile Svilar sắm vai “thần tài” của Man.United.

Sau tình huống mắc lỗi sơ đẳng giúp Man.United thắng 1-0 ở trận lượt đi, Mile Svilar tưởng chừng đã có thể tạm quên nỗi thất vọng đó bằng pha cứu bóng xuất sắc trên chấm phạt đền ở phút 15. Anthony Martial bị phạm lỗi sau một pha đột phá, nhưng cú sút quá hiền của anh từ chấm 11m đã bị Mile Svilar cản phá dễ dàng. Cũng chính từ tình huống xuất sắc này, tài năng người Bỉ đã giúp đồng đội tự tin hơn và suýt chút nữa, đội khách đã có thể mở tỷ số nếu cú sút xa đẹp mắt của Diogo Goncalves không bị cản phá bởi sự xuất sắc của thủ thành David de Gea ở phút 18.

Thế nhưng, Mile Svilar không thể ngờ một lần nữa anh lại giúp đối thủ vượt lên bằng bàn phản lưới nhà. Phút cuối cùng của hiệp 1, Nemanja Matic tung cú sút xa, bóng đi ra ngoài tầm với của Mile Svilar nhưng lại dội vào cột dọc, rồi bật lưng thủ thành này đi vào lưới.

Bảng A: Man.United - Benfica 2-0: Thắng trận thứ 4, nhưng Quỷ đỏ phải đợi ảnh 1 Thủ thành trẻ Mile Svilar (Benfica) tiếp tục mang lại vận may cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images 

Dù thua trước, Benfica vẫn nhập cuộc tốt hơn trong hiệp 2. Phút 66, tỷ số tưởng chừng đã cân bằng khi pha chuyền bóng bất cẩn của Eric Bailly để Raul Jimenez cướp được, cú sút của cầu thủ người Mexico này đã khuất phục được thủ thành De Gea nhưng lại bị cột dọc từ chối bàn thắng. Trong thế trận tấn công thiếu đi tính chính xác, nhưng Man.United một lần nữa tìm thấy cơ hội ghi bàn khi Andreas Samaris phạm lỗi với Marcus Rashford trong vòng cấm địa, lần này Daley Blind thực hiện sú sút phạt đền thành công, ấn định chiến thắng 2-0.

Tóm gọn về màn trình diễn thất vọng của Man.United, đó là 11 pha dứt điểm chệch mục tiêu trong 15 nỗ lực của họ. Dù vậy, nếu xét về kết quả thì thầy trò Mouronho đã đạt được độ hiệu quả tối đá với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, ghi được 10 bàn chỉ 1 lần thủng lưới. Tuy nhiên, 12 điểm vẫn chưa đảm bảo cho họ một suất đi tiếp vào vòng 1/8, bởi Basle bất ngờ thua ngược 1-2 trước đội khách CSKA Moscow, dù cách đây 2 tuần đại diện Thụy Sĩ đã thắng 2-0 ngay trên đất Nga. Với kết quả này, cả Basle và CSKA Moscow đều có cùng 6 điểm nên trên lý thuyết, Man.United vẫn chờ đến lượt đấu cuối.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Quỷ đỏ là chỉ cần giành 1 điểm tại Basle vào ngày 22-11 để chắc chắn kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục