Bàn thắng muộn của Serbia nhấn chìm Bồ Đào Nha

Aleksandar Mitrovic ghi bàn ở phút 90 giúp Serbia ngược dòng giành chiến thắng gây sốc ngay trên sân tuyển Bồ Đào Nha, Đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã giành tấm vé trực tiếp đến Qatar trong khi Cristiano Ronaldo và đồng đội có nguy cơ bỏ lỡ giải đấu sau 5 kỳ giải liên tiếp góp mặt.

Serbia ngược dòng giành chiến thắng gây sốc ngay trên sân tuyển Bồ Đào Nha.
Serbia ngược dòng giành chiến thắng gây sốc ngay trên sân tuyển Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha và Serbia bước vào vòng đấu cuối cùng bằng điểm sau 7 lượt trận, nhưng Bồ Đào Nha xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Với lợi thế sân nhà, nhiệm vụ của Ronaldo và đồng đội dễ dàng hơn khi chỉ cần một trận hòa là đủ để giành tấm vé trực tiếp của bảng A, cùng với đó là quyền tham dự World Cup lần thứ 6 liên tiếp. Renato Sanches thậm chí đã giúp Bồ Đào Nha có khởi đầu suôn sẻ khi mở tỷ số chỉ sau 2 phút.

Tuy nhiên, Serbia đã phản ứng mạnh mẽ và họ kém may không có bàn gỡ hòa sớm khi pha dứt điểm của Dusan Vlahovic dội cột ở phút 12. Tuy nhiên, cuối cùng thì Dusan Tadic đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở phút 33. HLV của Serbia, Dragan Stojkovic đã tung Mitrovic vào sân thay Gudelj vào đầu hiệp 2, và quyết định dũng cảm triển khai thêm tiền đạo thay một tiền vệ phòng ngự đã được đền đáp, khi Mitrovic đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất lịch sử tuyển Serbia. Và với 44 bàn thắng sau 69 lần ra sân, Mitrovic tiếp tục nối dài kỷ lục cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội tuyển.

Serbia chưa từng đánh bại Bồ Đào Nha trước đó, nhưng họ đã thay đổi lịch sử vào đêm Chủ nhật. Đây là lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 Serbia giành quyền dự World Cup sau 4 kỳ giải gần nhất. Người hùng Mitrovic cho biết sự tự tin của Serbia trước trận đấu đã được minh chứng bằng một màn trình diễn táo bạo: “Chúng tôi đến đây để chơi bóng và là đội chơi tốt hơn, chúng tôi đã giành được những gì mình xứng đáng. Chúng tôi đang gặt hái được thành quả từ sự chăm chỉ và niềm tin rằng có thể đánh bại Bồ Đào Nha. Chúng tôi rất vui mừng, trước hết là vì đất nước và người dân của chúng tôi. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng đêm nay vì các cầu thủ đã thể hiện rất nhiều bản lĩnh. Đây là một thành tích to lớn đối với bóng đá Serbia. Toàn đội đã cho thấy sự trưởng thành và điềm tĩnh dưới áp lực lớn nhất”.

Bàn thắng muộn của Serbia nhấn chìm Bồ Đào Nha ảnh 1 Cristiano Ronaldo thất vọng sau khi thất bại trong nỗ lực giành vé trực tiếp.

Ngược lại, Ronaldo đã có nhiều lần phàn nàn với các đồng đội của mình trong trận và sau tiếng còi mãn cuộc, siêu sao 36 tuổi thất vọng ngồi trên sân và nhận những an ủi từ các đồng đội và cầu thủ đối phương. Ở hành trình vòng loại này đã chứng kiến Ronaldo ghi 6 bàn và trở thành cầu thủ nam ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại - với 115 bàn thắng. Tuy nhiên, giờ đây hy vọng vào kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp của anh phải chờ đến sau loạt trận play-off.

Bây giờ Bồ Đào Nha, đội đã chơi ở mọi kỳ World Cup kể từ năm 2002, sẽ phải đối mặt với vòng play-off, vốn có sự tham gia của 9 đội nhì bảng khác và 2 đội giành quyền theo đường UEFA Nations League. 12 quốc gia sẽ thi đấu vào tháng 3 tới.

Tin cùng chuyên mục