Bàn thắng muộn của Morata nhấn chìm Ronaldo

Tây Ban Nha đã giành được vị trí cuối cùng trong vòng chung kết Nations League vào năm tới, sau khi bàn thắng muộn của tiền đạo Alvaro Morata giúp La Roja giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Bồ Đào Nha vào thứ ba để đảm bảo vị trí đầu bảng 2 League A.

Alvaro Morata ghi bàn duy nhất giúp La Roja giành chiến thắng ở bảng 2 League A.
Alvaro Morata ghi bàn duy nhất giúp La Roja giành chiến thắng ở bảng 2 League A.

Chủ nhà Bồ Đào Nha đã chiếm ưu thế trong trận đấu, nhưng Tây Ban Nha vẫn kiên nhẫn chờ cơ hội và ở phút 88, một đường chuyền dài vào vòng cấm của Dani Carvajal được Nico Williams tiếp ứng đánh đầu chuyền ngang cho Morata sút tung lưới ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với chiến thắng quan trọng này, La Roja đứng đầu bảng 2 League A với 11 điểm sau 6 trận, hơn đội xếp nhì bảng là Bồ Đào Nha 1 điểm.

Đương kim á quân Tây Ban Nha cùng với Italia có kỳ giải thứ 2 liên tiếp giành quyền vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất League A Nations League, họ sẽ tranh tài cùng với Croatia và Hà Lan - đội tuyển từng thua Bồ Đào Nha ở trận chung kết của kỳ giải đầu tiên năm 2019.

“Đó là một trận đấu khó khăn nhưng tôi vẫn bình tĩnh với thái độ đúng đắn của toàn đội. Chúng tôi đã rất nỗ lực”, người hùng Morata nói sau trận. “Dù chúng tôi bị loại thì phải cống hiến mọi thứ trên sân, và đó là cách đối đã giúp chúng tôi có thêm một lần nữa vào vòng chung kết. Mỗi khi Tây Ban Nha cần phải thể hiện mình trong các trận đấu lớn, chúng tôi đều làm được điều đó. Chúng tôi bị đặt vào tình huống phải thắng trong đêm nay và chúng tôi đã làm được điều đó”.

Tây Ban Nha có vẻ lạc lõng và bối rối trong một màn trình diễn mờ nhạt khác sau khi họ thất bại 1-2 trên sân nhà trước Thụy Sĩ vào thứ bảy. HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ với 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đáng chú ý là gạt tên bộ ba tiền vệ sáng tạo của Barcelona là Sergio Busquets, Gavi, Pedri trên băng ghế dự bị. Và chỉ cho đến khi tất cả những cái tên này được vào sân sau 60 phút, La Roja mới bừng tỉnh và có cú sút đầu tiên trúng đích ở… phút 70 nhờ công của Morata.

“Đây là một môn thể thao kỳ diệu. Một chiến thắng là liều thuốc giải độc tốt nhất”, HLV Luis Enrique chia sẻ sau trận đấu. “Bồ Đào Nha có chất lượng cá nhân hàng đầu. Trong hiệp một, chúng tôi cầm bóng rất nhiều, tôi nghĩ là hơn 400 đường chuyền, nhưng chúng tôi muốn có nhiều hơn ở phần đối diện. Chúng tôi đã sửa chữa điều đó trong hiệp 2. Tôi nghĩ bàn thắng sẽ đến. Đó là một niềm vui rất lớn, chúng tôi đã vào chung kết một lần nữa, chúng ta hãy tận hưởng nó”.

Bàn thắng muộn của Morata nhấn chìm Ronaldo ảnh 1 Cristiano Ronaldo tiếp tục sa sút và Bồ Đào Nha phải trả giá.

Đó là một đòn cay đắng cho Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, khi đây là trận đấu mà chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội, kiểm soát phần lớn trận đấu và có vẻ gần như chắc chắn có một suất trong trận chung kết. Chỉ tiếc rằng, họ không thành công trong những khoảnh khắc quan trọng như ở phút 32 khi nỗ lực của Diogo Jota bị chối từ bởi thủ thành Unai Simon sau pha cản phá xuất sắc bằng một tay, hay Bruno Fernandes suýt chút nữa đã ghi bàn sau đó 5 phút…

Mặc dù vậy, HLV Fernando Santos cho biết trận thua không làm thay đổi sự tự tin và sự chuẩn bị của Bồ Đào Nha cho World Cup 2022 - nơi họ phải đối mặt với Ghana, Uruguay và Hàn Quốc ở bảng H. “Chúng tôi thực sự tổ chức tốt trong hiệp một. Họ cầm bóng nhưng không tạo ra được điều gì. Tuy nhiên, chúng tôi đã sa sút và đánh mất cường độ sau phút 60. Họ lấn át trở lại chủ yếu do chúng tôi mất khả năng cầm bóng. Các cầu thủ không thể vực dậy được thế trận. Tây Ban Nha bắt đầu dồn ép nhưng không có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong những phút cuối, họ đã thay đổi kịch bản và đã có bàn thắng”.

Tin cùng chuyên mục