Bắn súng Việt Nam bầu tân Chủ tịch, tân Tổng thư ký

Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới và có tân Chủ tịch, tân Tổng thư ký của nhiệm kỳ 7 (2022-2027). Đáng chú ý, trong ngày tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, Tổng thư ký khóa 6 là bà Nguyễn Thị Nhung không tham dự.

Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 7. Ảnh: M.CHIẾN
Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 7. Ảnh: M.CHIẾN

Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 7 của Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức trong ngày 30-6 tại Hà Nội và bầu ra những vị trí chủ chốt điều hành ở khóa mới. Trong khóa 7, Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam ở khóa 6 là ông Đỗ Văn Bình tiếp tục ứng cử và được bầu giữ vai trò Chủ tịch ở khóa mới này. Ngoài ra, Liên đoàn còn bầu ra 8 Phó Chủ tịch tham gia các công việc cùng Chủ tịch Đỗ Văn Bình gồm ông Đồng Đại Lộc, ông Nguyễn Thiện Minh, ông Bùi Minh Giám, ông Kiều Văn Hiền, bà Bùi Thị Kim Yến, ông Trần Văn Tâm, ông Đỗ Hữu Trường, ông Trần Chí Dũng. Tại Đại hội, bà Huỳnh Phương Loan (Chủ nhiệm bộ môn bắn súng TPHCM, Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng TPHCM) được bầu là Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ 7.

Đáng chú ý, Liên đoàn bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ 7 bầu ban chấp hành mới với 51 ủy viên (khóa 6 là 36 ủy viên) và ban thường vụ gồm 16 người. Trong 51 ủy viên, đáng kể có tới 21 ủy viên là các thành viên tới từ doanh nghiệp không chuyên môn về bắn súng.

Trong danh sách ban chấp hành nhiềm kỳ 7, dấu hỏi đặt ra là không có đại diện của bắn súng thể thao Quân đội tham gia (?).

Tại Đại hội, ban chấp hành cũng đã tổ chức tổng kết chương trình hoạt động nhiệm kỳ cũ và cho biết trong thời gian hoạt động của nhiệm kỳ 6 đã kêu gọi các nguồn lực và có tổng nguồn thu là 4 tỉ 373 triệu đồng. Mục tiêu của bắn súng Việt Nam ở nhiệm kỳ mới là tăng cường công tác xã hội hóa thể thao, ngoài ra có nhiều hơn thành tích trong thi đấu thể thao thành tích cao tại các giải đấu quốc tế đối với đội tuyển bắn súng Việt Nam. Trong buổi làm việc ngày 30-6 tại Đại hội đại biểu Liên đoàn bắn súng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhung (nguyên Tổng thư ký Liên đoàn của khóa 6) và HLV Hoàng Xuân Viên (ủy viên ban chấp hành, ủy viên ban thường vụ Liên đoàn của khóa 6) vắng mặt không tham dự.

Bắn súng Việt Nam bầu tân Chủ tịch, tân Tổng thư ký ảnh 1 Tổng thư ký Huỳnh Phương Loan của nhiệm kỳ 7. Ảnh: M.CHIẾN

Tổng thư ký Huỳnh Phương Loan: Chúng tôi hướng tới một Liên đoàn mạnh mẽ nhất

Ngay khi Liên đoàn bắn súng Việt Nam khóa 7 (2022-2027), tân Tổng thư ký Huỳnh Phương Loan đã có những chia sẻ cùng SGGP về công tác mới của mình.

Phóng viên: - Xin chúc mừng bà đã được bầu là tân Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam. Bà đánh giá nhiệm vụ này của mình thế nào?

Tổng thư ký Huỳnh Phương Loan: - Đây là một nhiệm vụ quan trọng mà tôi được đảm trách. Vào lúc này, bắn súng Việt Nam nói chung còn nhiều kế hoạch để phát triển trong tương lai và chúng tôi sẽ cùng các đơn vị chuyên môn sẽ tăng cường hoạt động để đạt được hiệu quả cao nhất ở các giải đấu cũng như nâng cao thành tích.

Phóng viên: - Lúc này, Tổng thư ký sẽ ở miền Nam trong khi nhiều hoạt động của bắn súng và các vị trí quản lý như Chủ tịch Liên đoàn hay bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) lại ở miền Bắc. Khoảng cách sẽ ảnh hưởng tới công việc hay không?

Tổng thư ký Huỳnh Phương Loan: - Tôi cho rằng không có nhiều ảnh hưởng. Hiện tại, các công việc đều có thể làm việc thông qua internet nên khoảng cách sẽ không bị tác động. Chúng tôi luôn chủ động trong công việc với các bộ phận chuyên môn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Phóng viên: - Trước đây, Tổng thư ký khóa trước là bà Nguyễn Thị Nhung đã có nhiều ảnh hưởng và thành tích trong công tác, với bản thân mình khi là Tổng thư ký của Liên đoàn khóa 7, Loan có thấy áp lực nhiều chứ?

Tổng thư ký Huỳnh Phương Loan: - Nguyên Tổng thư ký Nguyễn Thị Nhung là người có nhiều cống hiến với bắn súng Việt Nam. Trong thời gian công tác trước, bà Nhung cũng làm việc với tôi nhiều và chia sẻ cùng hướng dẫn tôi nhiều về chuyên môn. Chắc chắn, tôi vẫn cần những trao đổi trong công việc với bà Nhung và với kinh nghiệm cùng chuyên môn đã có thì chúng tôi luôn tin tưởng sự làm việc hiệu quả.

Phóng viên: - Xin cám ơn bà Huỳnh Phương Loan !

MINH CHIẾN (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục