Bắn súng TPHCM chạy đua chuẩn bị cho SEA Games

Phan Xuân Chuyên, Phan Công Minh, Triệu Thị Hoa Hồng và Lê Thị Mộng Tuyền là 4 vận động viên (VĐV) của đội tuyển bắn súng TPHCM góp mặt trong đợt tập huấn đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5-2022 tại Việt Nam. Được biết, đợt tập huấn kéo dài từ ngày 1-1 đến ngày 31-5.

Nữ xạ thủ trẻ Lê Thị Mộng Tuyền được các chuyên gia đánh giá cao
Nữ xạ thủ trẻ Lê Thị Mộng Tuyền được các chuyên gia đánh giá cao

Anh Hồ Thái Tâm – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng TPHCM cho biết: “Đây là 4 VĐV tài năng và có nhiều thành tích của bắn súng thành phố. Xuân Chuyên, Công Minh thuộc các nhóm môn súng ngắn tốc độ, trong khi Hoa Hồng tập trung ở nội dung súng ngắn và Mộng Tuyền ở nội dung súng trường. Việc có VĐV tham gia đợt tập huấn đội tuyển quốc gia đã thể hiện sự nỗ lực rất lớn của bắn súng TPHCM trong việc đào tạo lực lượng VĐV có triển vọng.”

Dự kiến vào ngày 16-1 sắp tới, 2 VĐV Phan Xuân Chuyên và Phan Công Minh sẽ cùng đội tuyển bắn súng quốc gia tham gia chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Sau đó, đội tuyển có thể di chuyển từ Hàn Quốc sang Ai Cập để tham dự giải Cúp thế giới diễn từ ngày 26-2 đến 8-3.

Trong những năm gần đây, bắn súng TPHCM đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Từ một đơn vị “tay trắng” huy chương, đội tuyển bắn súng TPHCM dần có những kế hoạch huấn luyện rõ ràng, giúp đơn vị xếp ở thứ hạng cao tại những giải vô địch toàn quốc và đóng góp VĐV cho đội tuyển quốc gia. Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh mà bộ môn bắn súng TPHCM không có điều kiện hoạt động thường xuyên cũng như mở các cuộc tuyển chọn như trước. Tuy vậy, bộ môn đã cố gắng duy trì lực lượng và tập trung luyện tập trong điều kiện cho phép. Dù phải “cấm trại” để tập luyện, song các VĐV đều nỗ lực, quyết tâm cao nhất để nâng cao chuyên môn, thể hiện tốt bản lĩnh thi đấu ngay khi có cơ hội, điển hình là giúp đoàn TPHCM đạt được thành tích hạng 3 toàn đoàn tại giải Vô địch các câu lạc bộ bắn súng quốc gia (tháng 3-2021) và hạng 2 toàn đoàn tại giải Vô địch bắn súng trẻ quốc gia (tháng 4-2021).

Tin cùng chuyên mục