Bản sắc Hùm xám

Kể từ ngày tiếp quản Bayern Munich thay cho Niko Kovac, HLV tạm quyền Hansi Flick đang dần tìm lại bản sắc tấn công cho Hùm xám.
Bản sắc Hùm xám

Trận đấu loại knock out lượt đi Champions League trên sân Chelsea cho thấy rõ cách Hansi Flick tìm lại phong cách chơi bóng của Bayern Munich vốn bị mai một thời Niko Kovac. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Bayern Munich bùng nổ nhấn chìm Chelsea nhờ sự kết hợp giữa tốc độ và ngẫu hứng.

Serge Gnabry cùng với Robert Lewandowski với những màn bật nhả cực nhanh ngay trước vòng cấm để ra đòn hạ thủ môn Caballero. Hai bàn thắng của Gnabry ở phút 51 và 54 là kết quả của những tình huống phối hợp 1-2 chớp nhoáng với Lewandowski.

Gnabry ghi 2 bàn cho Bayern
Tiền vệ Gnabry từng chơi bóng cho Arsenal và trở về Đức từ năm 2016. Anh ghi 4 bàn vào lưới Tottenham ngay tại Luân Đôn ở vòng bảng mà Bayern Munich thắng 7-2. Lần nay, tiền vệ 24 tuổi lập thêm cú đúp ở lần thứ hai liên tiếp trở lại thủ đô nước Anh.

Lewandowski sau 2 tình huống kiến tạo cho Gnabry cũng đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Bayern Munich ở phút 76. Như vậy, tiền đạo Ba Lan đã chấm dứt được cơn hạn 672 phút không ghi bàn ở vòng knock out Champions League, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này với 11 pha lập công.

Bayern Munich tiếp bước Barcelona mùa giải 2002-2003 và Real Madrid 2013-2014 toàn thắng cả 7 trận đầu tiên mùa giải Champions League. Hùm xám có lý do để hy vọng đăng quang mùa giải này bởi vì sau khi toàn thắng 7 trận đầu mùa thì hai đại gia La Liga sau đó vô địch luôn Champions League.

Gác 3-0 ở lượt đi trên sân khách, Bayern gần như chắc chắn có vé dự vòng tứ kết Champions League khi được đá trận lượt về trên sân nhà vào ngày 19-3 tới. Chelsea thiệt quân lớn ở chuyến làm khách Bayern vào giữa tháng 3 bởi vì Alonso nhận thẻ đò trực tiếp, Jorginho nhận thẻ vàng thứ ba kể từ đầu mùa nên cả hai đều phải vắng mặt.

Tin cùng chuyên mục