Bản quyền truyền hình World Cup 2018 đến gần với Việt Nam

Trong những nỗ lực đàm phán và tìm thêm đối tác cùng đồng hành, một nguồn tin cho biết, VTV đã gần sở hữu bản quyền truyền hình các trận đấu thuộc VCK World Cup 2018.

Bản quyền truyền hình World Cup 2018 đến gần với Việt Nam

Đến thời điểm hiện nay, VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền truyền hình sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này. Tuy nhiên, vào đêm qua, những thỏa thuận với ISM cơ bản đã hoàn tất và đôi bên sẽ sớm ký hợp đồng để sớm triển khai mọi công việc chuẩn bị cho sự kiện bóng đá này.

Cùng chia sẻ với VTV, được biết là có 1 tập đoàn lớn ở Việt Nam tham gia với gói tài trợ 5 triệu USD.

Bản quyền World Cup 2018 khu vực Việt Nam do Infront Sports & Media (ISM) – đối tác trung gian của FIFA - nắm giữ. Công ty này thuộc tập đoàn Dalian Wanda Group của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin.

Con số ban đầu mà ISM chào bán bản quyền truyền hình tại Việt Nam là 15 triệu USD, nhưng thông tin sau cùng thì con số sẽ ký là chưa đến 12 triệu USD. Ngoài ra, có tin Đài truyền hình TPHCM (HTV) cũng đã gởi công văn đề nghị được chia sẻ tiền bản quyền truyền hình với VTV.

Mọi chuyện đang diễn ra rất thuận lợi và gần như giới hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được xem truyền hình trực tiếp 64 trận đấu ở VCK World Cup 2018 tại Nga.

Tin cùng chuyên mục