Bàn phản lưới nhà phút cuối giúp Arsenal áp sát tốp 4

Arsenal đã có một cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng và cũng nhiều may mắn trước Wolves, khi bàn phản lưới nhà của đội khách ở phút bù giờ thứ 5 đã giúp Pháo thủ giành chiến thắng 2-1 trên sân Emirates, qua đó thu hẹp cách biệt với vị trí thứ 4 chỉ còn một điểm.

Alexandre Lacazette phấn khích sau khi góp công vào bàn thắng quyết định. Ảnh: Getty Images
Alexandre Lacazette phấn khích sau khi góp công vào bàn thắng quyết định. Ảnh: Getty Images

Alexandre Lacazette đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận, nhưng tiền đạo kỳ cựu này cuối cùng cũng đóng góp vào bàn thắng quyết định ở phút 90+5, khi cú sút từ góc hẹp của anh quệt chân Jose Sa đổi hướng biến thành một bàn phản lưới nhà, giúp Arsenal thắng 2-1. Lacazette - người đã có tổng cộng 8 cú sút không thành công, hạnh phúc chia sẻ với Amazon Prime: “Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc, thật tuyệt vời khi giành chiến thắng trong trận đấu như thế này, thắng trong những phút cuối cùng. Chúng tôi thực sự muốn chiến thắng này. Tôi muốn ghi bàn, nhưng quan trọng nhất là đội chiến thắng. Chúng tôi đã có một tháng Giêng khó khăn nhưng chúng tôi đã trở lại tốt hơn vào tháng 2”.

Arsenal vào trận với niềm tin từ 2 chiến thắng liên tiếp trong tháng 2, bao gồm chiến thắng 1-0 tại Wolves vào ngày 10-2. Tuy nhiên, áp lực chiến thắng là không dễ ứng phó, và mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn khi Hwang Hee-chan trừng phạt sai lầm của hậu vệ Gabriel để ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ngay từ phút thứ 10. Nỗ lực phòng ngự của Wolves đã khiến Arsenal gặp khó khăn trong việc săn tìm bàn gỡ, nhưng cuối cùng chủ đã tạo ra bước đột phá khi Nicolas Pepe và Eddie Nketiah vào sân trong 20 phút cuối.

Bàn phản lưới nhà phút cuối giúp Arsenal áp sát tốp 4 ảnh 1 Khoảnh khắc dẫn đến bàn ấn định chiến thắng cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Nicolas Pepe cân băng tỷ số ở phút 80, trước khi khoảnh khắc quan trọng mà Lacazette tạo ra đã giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta giành chiến thắng kịch tính. Với kết quả này, Pháo thủ có 45 điểm, chỉ còn kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Man.United nhưng vẫn đang chơi ít hơn 2 trận. HLV Arteta đánh giá: “Wolves khiến mọi thứ thực sự khó khăn nhưng chúng tôi đã làm được. Một chiến thắng thực sự quan trọng. Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc giành chiến thắng trong các trận đấu của mình, và đặc biệt trên sân nhà. Vào cuối tháng 5, chúng tôi muốn chiến đấu để giành vị trí cao nhất có thể cho đến thời điểm đó”.

Khi được hỏi liệu thích giành chiến thắng theo cách này, hay một chiến thắng vượt trội, HLV Arteta nói thêm: “Nếu có thể, chúng tôi muốn giành chiến thắng theo cách của mình vì nó tạo ra niềm tin và sự đoàn kết, cùng sự gắn kết với người hâm mộ. Điều đó là vô cùng cần thiết. Đội bóng này cần niềm tin, chúng tôi là một đội thực sự trẻ. Sau 3 trận thua đầu mùa, chúng tôi phải tránh xuống hạng. Đó là điều đầu tiên chúng tôi phải làm. Sau đó, chúng tôi từng trận một và không đánh mất mục tiêu. Bạn chỉ cần bám sát mục tiêu và cách bạn chuẩn bị, và tin rằng kết quả sẽ đến”.

Tin cùng chuyên mục