Bắn nhanh 5 viên trong 4 giây thế nào để giành được HCV SEA Games 31?

Nội dung súng ngắn bắn nhanh nam là một trong những nội dung đội bắn súng Việt Nam đặt kì vọng giành kết quả huy chương cao nhất và làm thế nào thì Hà Minh Thành và đồng đội mới đạt được thành tích HCV tại SEA Games 31? Trước tiên, chúng ta cần nắm rõ luật và cách tính điểm nội dung này.

Xạ thủ Hà Minh Thành được đánh giá cao nhất ở bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh. Ảnh: Q.T
Xạ thủ Hà Minh Thành được đánh giá cao nhất ở bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh. Ảnh: Q.T

Súng ngắn bắn nhanh 25m là một trong những nội dung khó nhất của thi đấu súng ngắn đồng thời xạ thủ phải có một đôi mắt vô cùng tinh tường cùng một sự nhanh nhạy ở ngón tay để bóp cò súng chuẩn xác nhất.

Tại vòng loại, xạ thủ sẽ được bắn 60 viên, trong đó mỗi loạt 5 viên. 4 loạt đầu tiên (20 viên) được quy định tốc độ tối đa là 8 giây/loạt. 4 loạt tiếp theo (20 viên tiếp theo), tốc độ tối đa quy định 6 giây/loạt. Lượt bắn 4 loạt cuối cùng (20 viên cuối cùng) quy định tốc độ cực nhanh tốc độ là 4 giây/loạt. Điều này đồng nghĩa trong lượt bắn cuối, một loạt bắn có 5 viên nhưng phải thực hiện nhanh trong 4 giây rất tốc độ.

Chung kết của bài bắn sẽ có 6 xạ thủ đạt kết quả tốt nhất ở vòng loại được góp mặt và bài bắn chung kết có 20 viên dành cho mỗi người.

Nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh nam của SEA Games 31 có 14 xạ thủ đăng kí. Việt Nam có 3 tuyển thủ là Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên và Đậu Văn Đông. Trong số này, Hà Minh Thành là gương mặt có nhiều kinh nghiệm nhất của nội dung cũng như là niềm hy vọng giành HCV số 1 của đội bắn súng chủ nhà ở bài bắn. Năm nay, tất cả xạ thủ được thi đấu trong trường bắn hiện đại của Việt Nam tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội với bia và bảng kết quả điện tử đạt tiêu chuẩn châu Á.

Tin cùng chuyên mục