Bản năng sát thủ của Eden Hazard

Eden Hazard không chỉ là một trong những cầu thủ có kỹ năng đi bóng qua người tốt nhất châu Âu hiện nay, anh còn sở hữu một bản năng ghi bàn sát thủ như của một… tiền đạo cắm. Cú đúp vào lưới Newcastle United, giúp Chelsea thắng đối thủ 3-1 chính là một minh chứng rõ ràng nhất.
Các cầu thủ Chelsea chia vui cùng Hazard
Các cầu thủ Chelsea chia vui cùng Hazard
Phút thứ 21 của trận đấu diễn ra vào tối hôm qua, thứ Bảy 2-12, khi Chelsea đang bị Newcastle dẫn trước 1-0, Hazard đã thể hiện bản năng sát thủ thượng thặng của mình. Sau khi một hậu vệ của “Chích chòe” nỗ lực cản phá một đường kiến tạo dành cho Alvaro Morata, bóng dội ra ngay đà lao vào của Hazard. Không mảy may suy nghĩ hay chần chừ, Hazard lao vào tung cú bắt vô lê nửa nảy, khiến bóng chạm đất và cuộn đi rất xoáy, vượt qua tầm truy cản của thủ thành Karl Darlow. Cú dứt điểm như của một trung phong cắm của Hazard đã giúp Chelsea gỡ hòa 1-1, chính thức quay trở lại với trận đấu.
Ở phút thứ 74, khi tỷ số trận đấu đang là 2-1 nghiêng về phía Chelsea (Morata ghi bàn thắng thứ 2 cho “Sư tử xanh thành London”), Chelsea được hưởng quả phạt đền, ngay sau tình huống Victor Moses bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đứng trên vạch 11 mét, Hazard đã quá lạnh lùng và bình tĩnh, thực hiện cú dứt điểm kiểu “Panenka”, “nhễu bóng” vào giữa khung thành khi thủ môn Darlow đã đổ người sang một bên. Một cú đá ngẫu hứng, đậm chất kỹ thuật, nhưng cũng thể hiện bản năng sát thủ, vì không phải cầu thủ nào cũng dám thực hiện cú dứt điểm đầy mạo hiểm này.
Sau trận đấu, Hazard có nói về cú “Panenka” của mình: “Khi tôi cầm quả bóng trên tay để chuẩn bị thực hiện pha penalty, đó vốn là bản năng. Tôi chỉ muốn tung ra một cú Panenka. Tôi muốn thủ môn phải di chuyển trước, vì nếu anh ấy không làm như vậy, tôi sẽ gặp rắc rối”.
Bản năng sát thủ của Hazard chưa đủ để giúp anh có cú hattrick trong trận đấu, một phần cũng vì Antonio Conte đã đưa anh rời sân ở phút thứ 78, hòng chuẩn bị thể lực cho trận đấu với Atletico Madrid ở đấu trường Champions League vào giữa tuần sau. Hazard cho biết: “Điều đó không phải vấn đề đối với tôi. Tôi nghĩ, tất cả các cầu thủ đều muốn được thi đấu. Chúng tôi sẽ đấu với Atletico vào giữa tuần sau, vì thế, đôi khi nghỉ ngơi cũng là chuyện hay. Đương nhiên, khi bạn lập cú đúp, bạn lại muốn có thêm hattrick. Nhưng chẳng sao cả”.
Conte đã tán dương bản năng sát thủ của cậu học trò cưng của mình, bằng những lời lẽ đầy màu hồng: “Tôi nghĩ, Eden Hazard đang thưởng thức kiểu bóng đá này. Với chúng tôi, Eden là cầu thủ rất quan trọng bởi vì với cậu ấy, chúng tôi có thể thay đổi cả hệ thống. Cậu ấy có thể chơi như một tiền đạo thứ 2, hoặc một số 10 khi chúng tôi triển khai đội hình 3-4-3. Eden và Alvaro đã thể hiện mối liên kết tuyệt vời trong trận đấu ngày hôm nay. Với tôi, điều quan trọng là ghi bàn, không cần biết kỹ năng hay phương pháp đá phạt là thế nào đi chăng nữa”.
Chelsea, cùng với Conte, đã và đang “thở bằng nhịp thở” của bản năng sát thủ của Hazard. Với bàn thắng trên chấm 11 mét thứ 21 trong sự nghiệp (anh chỉ bỏ lỡ 2 tình huống penalty), Hazard đã ghi được 80 bàn cho đội bóng Tây London, thành tích giúp anh sánh vai với huyền thoại bóng đá Ý Gianfranco Zola. Tính cho đến thời điểm này, anh cũng đã ghi được 25 bàn dưới thời của Conte, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Chelsea nào khác.
Với một người vừa có kỹ năng đi bóng qua người lợi hại, vừa có bản năng dứt điểm của một sát thủ, và có cả khả năng thay đổi cả một hệ thống chiến thuật, Chelsea đang sở hữu một tài sản quý hiếm nhất nhì châu Âu…

Tin cùng chuyên mục