Bán kết giải bóng đá U17 quốc gia: Chờ bất ngờ từ HA.GL

Lần đầu tiên trong 10 năm qua, bóng đá trẻ TPHCM mới có đại diện tiến vào vòng bán kết giải U17 quốc gia và sẽ là thử thách cho PVF vào chiều nay. Ở trận bán kết còn lại, HA.GL với sự liên kết giữa lớp Năng khiếu và Học viện liệu có đủ để gây bất ngờ trước Viettel?
HAGL (trái) đang được trông chờ sẽ tạo nên bất ngờ ở giải lần này
HAGL (trái) đang được trông chờ sẽ tạo nên bất ngờ ở giải lần này
Đến trước trận bán kết, 2 đội PVF và Viettel phần nào nhỉnh hơn so với TPHCM và HA.GL qua sự đồng đều về lực lượng cũng như kinh nghiệm ở sân chơi này. Nhưng ở thể thức đá knock-out từ vòng bán kết, người ta đang chờ đợi những bất ngờ vốn có trong bóng đá.

Với thành tích đáng nể khi đây là lần thứ 5 liên tiếp PVF ghi tên mình ở vòng bán kết, cả 4 lần trước họ đều đi đến trận chung kết với 2 danh hiệu vô địch. Thống kê trên cho thấy PVF chính là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch của giải năm nay và sẽ là thử thách lớn cho đội chủ nhà TPHCM. Đây còn là cuộc so tài giữa 2 BHL, một bên là Nguyễn Hoàng Xuân Trúc, cựu cầu thủ Hải Quan với vai trò HLV trưởng đội TPHCM và bên còn lại là dàn “sao” HLV đều là những cựu danh thủ trong khu kỹ thuật PVF.

Trận bán kết còn lại giữa HA.GL và Viettel khá cân sức. Sau 5 trận ở vòng bảng, HA.GL ghi được 15 bàn trong lúc Viettel ghi đến 17 bàn. Đây cũng được coi là cuộc so tài giữa 2 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “dội bom” khi Tiến Đạt của HA.GL đã có 7 pha lập công trong lúc Minh Hiếu của Viettel có 5 bàn thắng. Ở cuộc đối đầu này, Viettel do HLV Đặng Phương Nam dẫn dắt có phần nhỉnh hơn đôi chút nhờ vào sự đồng đều của lực lượng so với HA.GL cũng do một cựu danh thủ khác dẫn dắt là Nguyễn Văn Đàn. 

Hạn chế của HA.GL là sự hụt hơi ở nửa cuối hiệp 2 cũng như khá yếu nếu đá dưới thời tiết trời mưa. Nhưng ở trận đấu mang tính loại trực tiếp này, bất ngờ có thể xảy ra nếu như BHL có những chiến thuật đúng đắn. Liệu HA.GL và TPHCM có tạo được bất ngờ?

Lịch thi đấu (ngày 12-7, THTT trên VTV6)

Bán kết 1, 16 giờ: PVF – TPHCM  

Bán kết 2, 18 giờ 30:  HA.GL – Viettel

Tin cùng chuyên mục