2 giờ 05 ngày 27-4

Bán kết Europa League: Arsenal lo lắng đòn phản công Atletico

Arsenal thở phào khi Mesut Oezil trở lại sân tập sau chấn thương nhưng tiếp đón Atletico Madrid trong trận bán kết lượt đi Europa League, Pháo thủ thành London vẫn phải thích ứng với điểm yếu xưa cũ: đòn phản công khốc liệt của đối thủ.
HLV Arsene Wenger (phải, Arsenbal) và Diego Simeone (Atletico Madrid)
HLV Arsene Wenger (phải, Arsenbal) và Diego Simeone (Atletico Madrid)

Arsenal sẽ chơi trận đấu quan trọng nhất mùa giải khi tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Emirates ở trận bán kết lượt đi Europa League, trận đấu mà họ buộc phải thắng để nuôi hy vọng vào chung kết.

Các cầu thủ Arsenal đã hạ quyết tâm phải thắng danh hiệu duy nhất này để tặng ông thầy Arsene Wenger vốn tuyên bố sẽ rời đội vào cuối mùa. Họ cũng phải thắng Europa League để có thể góp mặt trong Champions League mùa tới khi không còn cơ hội tranh giành vị trí trong tốp 4 Premier League.

Tuy nhiên, đối đầu chuyên gia phòng thủ phản công như Atletico là một thách thức rất lớn với thầy trò HLV Wenger. Chuyên gia bình luận về La Liga của đài Sky Sport, Terry Gibson nói: “Atletico không che giấu tham vọng chơi phản công để gây tổn thương cho hàng thủ mong manh và yếu ớt của Arsenal. Diego Simeone để Kevin Gameiro trên băng dự bị hôm cuối tuần chỉ nhằm xếp anh đá cặp với Antoine Griezmann ở London. Arsenal sẽ phải nhận thức là không để mất bóng dễ dàng trước Atletico Madrid, bởi họ sẽ pohải trả giá cho tốc độ phản công của những kẻ săn mồi ghê gớm từ Liga. Vì vậy, nếu là Arsenal, tôi sẽ không ném mọi thứ vào mặt trận tấn công bởi Atletico đang rình rập sau lưng họ để kiếm cho được 1 bàn thắng sân khách”.

Phản công là chìa khóa cho lối chơi của Atletico, nhưng tiếc thay cho Arsenal, điểm yếu nhất của họ trước nay vẫn là kỹ năng chống phản công. Từ nhiều năm qua, hàng thủ của Arsene Wenger vẫn thường thiếu tổ chức và tính kỷ luật. Vốn dĩ Wenger hiếm khi nào xây dựng tuyến tiền vệ cân bằng giữa công và thủ nên để phòng tuyến 4 người thường phơi ra trước những đợt phản công nhanh của đối thủ.

Mặc dù Shkodran Mustafi và Laurent Koscielny là cặp trung vệ có tốc độ nhưng họ thiếu sự hung hãn trong tắc bóng và gai góc trong những tình huống nóng bỏng. có nghĩa là họ có thể không thường xuyên áp sát đối thủ, dễ bị chùn bước và để lộ những khoảng trống phía sau cho đối thủ khai thác.

Nacho Monreal không phải là hậu vệ nhanh nhẹn và khôn ngoan, Hector Bellerin có thể bị qua mặt và Granit Xhaka, tiền vệ lùi sâu chắc chắn phải đấu tranh để che giấu những không gian rộng lớn mở ra khi đối thủ lao tới, như Atletico sẽ chắc chắn sẽ làm.

Mesut Oezil đã bình phục chấn thương và sẽ trở lại lĩnh xướng hàng tấn công nhưng Wenger chắc chắn phải lo lắng khi thấy Diego Simeone ghi tên Diego Costa vào danh sách đến Emirates. Cựu cầu thủ Chelsea này là hung thần cho hàng thủ Arsenal và người ta tự hỏi bao giờ anh sẽ vào sân.

Sự căng thẳng đã tăng cao trên sân tập của Arsenal hôm nay khi người ta thấy tiền đạo Alexandre Lacazette túm cổ Hector Bellerin trên sân. Chưa vào trận mà đã muốn đánh nhau, liệu họ có đủ sự tỉnh táo để chống lại những kẻ hay khiêu khích đến từ Liga?

Bán kết Europa League: Arsenal lo lắng đòn phản công Atletico ảnh 1 Alexandre Lacazette (trái) túm cổ Hector Bellerin trên sân tập
Giới thạo tin cho rằng Arsenal sẽ không thắng nổi  Atletico và nếu không cẩn thận, họ có thể bị thủng lưới trước. Nhưng hòa 1-1 ở Emirates có lẽ là tỷ số hợp lý và chấp nhận được.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Ramsey, Xhaka; Ozil, Wilshere, Welbeck; Lacazette

Atletico (4-4-2): Oblak; Vrsaljko, Savic, Godin, Hernandez; Correa, Gabi, Niguez, Koke; Gameiro, Griezmann

27/4  2:05

Arsenal - Atletico

1.825

0 : 0

2.10

1.875

2 1/4

2.025

27/4  2:05

Marseille - Salzburg

1.825

0 : 3/4

2.075

2.025

3

1.875

Tin cùng chuyên mục