Bán kết Cúp Liên đoàn: Mourinho chờ đón trận cầu lớn nhất kể từ khi đến Tottenham

Jose Mourinho nói rằng trận bán kết Cúp Carabao với Brentford vào thứ Ba là trận đấu lớn nhất kể từ khi ông đến Tottenham và chiến thắng giải này có thể thay đổi Tottenham khi họ kết thúc gần 13 năm chờ đợi vinh quang.
Jose Mourinho sẽ không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng
Jose Mourinho sẽ không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng

Lần cuối cùng Tottenham giành được danh hiệu là vào năm 2008 khi Ledley King và Robbie Keane nâng Cúp Liên đoàn sau khi đánh bại Chelsea 2-1 ở hiệp phụ trong trận chung kết đầu tiên tại sân Wembley mới.

Mourinho có thói quen giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh - ba lần với Chelsea, một lần với tư cách là HLV Manchester United - và nhấn mạnh rằng việc lặp lại chiến tích đó quan trọng như thế nào đối với Tottenham.

“Tôi nghĩ đây là trận đấu lớn nhất của tôi kể từ khi đến Tottenham (vào tháng 11-2019). Ở góc độ của một CLB theo đuổi danh hiệu trong nhiều năm, tôi sẽ nói như vậy”.

"Điều duy nhất quan trọng hơn bán kết là trận chung kết".

Bán kết Cúp Liên đoàn: Mourinho chờ đón trận cầu lớn nhất kể từ khi đến Tottenham ảnh 1

Mourinho hiểu rõ chức vô địch League Cup có thể mang lại lợi ích như thế nào, với 2 trong 3 mùa giải giành chức vô địch Premier League của ông diễn ra sau một chuỗi thành công ở Cúp Liên đoàn.

Tottenham đang kém đội đầu bảng Premier League 4 điểm và Mourinho hy vọng họ có thể sử dụng chiến thắng ở cúp Liên đoàn như một nền tảng để thách thức danh hiệu mùa này. “Đối với tôi, mọi cuộc thi đều quan trọng. Tôi đã giành được Carling Cup trong mùa giải đầu tiên ở Anh (2004/2005), vì vậy đối với tôi mọi cuộc thi đều khác nhau và đều quan trọng”.

"Đó là cách tôi nhìn mọi thứ và đặc biệt là ở một CLB không có danh hiệu trong hơn một thập kỷ qua. Mọi cuộc thi đều trở nên quan trọng hơn”.

"Nếu thắng 2 trận cuối, chúng tôi sẽ giành được một danh hiệu - tất nhiên là hai trận đấu khó khăn - điều mà tôi nghĩ sẽ là điều rất tốt cho CLB và các cầu thủ".

'Tôi không hài lòng với lịch trình thi đấu ngày từ ngày đầu tiên'

Mourinho cũng cho biết ông sẽ từ chối để các cầu thủ của mình bị "trừng phạt bởi sự tắc nghẽn của các lịch thi đấu điên cuồng" khi ông chờ nghe ngày sắp xếp lại cho trận đấu bị hoãn ở Premier League với Fulham.

Mlourinho cho biết việc xử lý việc hoãn trận đấu hôm thứ Tư, được xác nhận là chưa đầy ba giờ trước khi bóng lăn, là "thiếu chuyên nghiệp" khi ông chỉ trích ban tổ chức giải đấu.

Nhưng sự thất vọng của Mourinho còn kéo dài hơn sự cố tuần trước. Tottenham đã phải chơi 5 trận trong 11 ngày vào cuối tháng 9, với giai đoạn đầu của vòng loại Europa League gây ra tắc nghẽn.

Mourinho sẽ phải đối phó với ít nhất một trận đấu nữa đang được sắp xếp lại nếu Tottenham đánh bại Brentford và hẹn gặp trên sân Wembley vào ngày 25-4 cho trận chung kết Carabao Cup.

“Tôi không hài lòng với những trận đấu kể từ ngày đầu tiên và ngày đầu tiên tôi không thể tưởng tượng rằng mình sẽ có một trận đấu bị hoãn lại”. Tôi không hài lòng kể từ ngày đầu tiên Man Utd và Man City - không phải họ không hiểu mùa giải cùng một lúc, tôi hiểu điều đó bởi vì họ xứng đáng có thêm tuần đó vì được chơi Europa League và Champions League mùa trước.

"Điều tôi không hiểu là làm thế nào bạn có thể bắt đầu mùa giải mà không biết khi nào các trận đấu đó sẽ diễn ra. Tôi tin rằng chúng tôi chỉ biết điều đó vào tuần trước và nghười ta thpo6ng báo chỉ vì có những trận đấu mới bị hoãn.

"Tôi muốn biết khi nào chúng tôi đấu với Fulham. Tôi từ chối nói về trận chung kết Carabao Cup, vì có thể Brentford chơi trận chung kết chứ không phải chúng tôi”.

Đội hình dự kiến

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Sanchez, Dier, Davies; Hojbjerg, Sissoko; Moura, Alli, Son; Kane
Brentford (4-3-3): Raya; Dalsgaard, Jansson, Pinnock, Henry; Dasilva, Janelt, Jensen; Mbuemo, Toney, Canos

Tin cùng chuyên mục