Bán kết cúp Liên đoàn: Man United sẵn sàng đương đầu Man City

Trận derby Manchester vào giữa tuần sẽ quyết định một trong những đội lọt vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh, và HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Man United đã rút ra bài học từ thất bại ở những trận bán kết trước đó,
Sergio Aguero (trái, Man City) đã trở lại sau chấn thương.
Sergio Aguero (trái, Man City) đã trở lại sau chấn thương.

Khi chuẩn bị tiếp đón đối thủ Manchester City trong trận bán kết Cúp Carabao, Ole Solskjaer tin rằng Manchester United đã trưởng thành rất nhiều kể từ khi hứng chịu ba trận thua ở bán kết trong mùa giải 2019-2020.

Nếu mọi thứ diễn ra khác đi một chút trong nhiệm kỳ trước, Man United có thể đã kết thúc chiến dịch với ba danh hiệu thành công, phá vỡ vận đen của Solskjaer trong vai nhà cầm quân.

Tuy nhiên, Man United đã để thua Chelsea 1-3 ở bán kết FA Cup, thất bại 1-2 trước Sevilla ở bán kết Europa League và thất thủ ở Cúp Carabao trước Man City (thua chung cuộc 2-3). Man City đã loại Man United dễ dàng khi lẽ ra có thể thắng đậm hơn tỷ số 3-1 trên sân Old Trafford, nên dù Quỷ đỏ có thắng lại 1-0 trên sân đối thủ thì cũng không đủ lật ngược tình thế.

Bán kết cúp Liên đoàn: Man United sẵn sàng đương đầu Man City ảnh 1
Số phận đã đưa đẩy cho Manchester United gặp lại Manchester City ngay trận bán kết này, nhưng tình thế giờ đã thay đổi khi Quỷ đỏ đang mang lên và cực kỳ hưng phấn khi chia sẻ ngôi đầu bảng Premier League với Liverpool. Họ thậm chí có cùng 33 điểm như The Kop nhưng chơi ít hơn 1 trận. Quỷ đỏ cũng bước vào trận bán kết Cúp Carabao này với phong đỗ không thể tốt hơn khi bất bại 7 trận trên mọi đấu trường.

Vòng bán kết Cúp Liên đoàn mùa này chỉ giới hạn trong 1 trận đấu chứ không phải thi đấu 2 lượt đi về như mùa trước, và Solskjaer quả quyết rằng Man United đã trở thành một đội bóng khác xa so với mùa trước.

“Khi dự trận bán kết, bạn đã chơi rất thành công để vào đến đó và đương nhiên là bạn đang phải đối đầu với đối thủ ngày càng mạnh hơn.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều trong 1 năm kể từ trận bán kết cuối cùng (với Man City) và thậm chí trưởng thành hơn thời điểm dự Europa League vào tháng 8.
"Đối với tôi, còn 1 bước nữa là đến trận chung kết, chúng tôi đã phát triển rất nhiều, thật dễ dàng để nói, 'chúng tôi đã rút ra bài gọc kinh nghiệm chưa?' Nhưng vấn đề không phải là chúng ta đã học được hay chưa, mà là về một số thu hoạch từ trận bán kết đó.
"Khi giành chiến thắng trong trận đấu bóng đá, bạn không nghĩ đó là trận bán kết hay một trận đấu bình thường, ở giải VĐQG hay một trận tứ kết, bạn chỉ nghĩ về trận đấu này và muốn giành chiến thắng".

Lợi thế của Solskjaer và chiến lược chống Pep
Man United đã đối đầu với Man City 6 lần kể từ khi Solskjaer được chọn làm người thay thế Jose Mourinho vào tháng 12-2018 và quả là ngạc nhiên khi Ole chiếm lợi thế trước Pep Guardiola với thành tích đối đầu: Thắng 3 và thua chỉ 2.

Tuy nhiên, Man United có mọi lý do để cảnh giác một lần nữa, bởi Man City luôn vượt qua vòng bán kết Carabao trong 5 mùa giải qua và chỉ thua 2 lần trong 23 trận đấu ở Cúp Carabao dưới thời Guardiola.

Cuộc gặp gần nhất giữa họ, chỉ cách đây chưa đầy 1 tháng, là kết quả 0-0 khá nặng nề, mặc dù Solskjaer vẫn cảm thấy có những dấu hiệu cho thấy Man United tiến bộ.

Solskjaer quả quyết: “Tôi đã thấy sự tiến bộ. Đôi khi kết quả không cho thấy bức tranh toàn cảnh của trận đấu, một số bàn thắng phản công của chúng tôi trong các trận thắng gần đây rất xuất sắc; trong Premier League, khi thắng trên sân khách chúng tôi có thể ghi 4 hoặc 5 bàn trong khoảng thời gian 10 hoặc 15 phút".

"Một vài pha phản công đã làm điên đảo thế giới, dù chúng tôi kiểm soát bóng ít hơn và phòng ngự xuất sắc. Tôi nghĩ trận derby vừa qua ít nhiều có tỷ lệ cầm bóng 50-50, có thể là một trận đấu khó khăn hơn của cả 2 đội nhưng tôi vẫn cảm thấy đó là một sự tiến triển đã ở lại nhiều hơn trong trận đấu”.

"Bạn không bao giờ biết được ông ấy (Guardiola) sẽ đưa ra hệ thống gì nhưng bạn biết mình phải phòng ngự thật tốt trước Man City”.
“Bên phần sân của họ rất khó giữ bóng, họ tìm cách dồn ép quá mức nên bạn phải dũng cảm, chặt chẽ, tin tưởng vào cầu thủ của mình".
"Khi có bóng, chúng tôi phải có khả năng giữ nó, chơi chống lại áp lực bởi vì Man City là những người nhanh nhất gây áp lực lên đối phương và giành được bóng nghay trên phần sân đối thủ".

"Vì vậy, bí quyết là sự cân bằng. Chúng tôi đã tìm thấy sự cân bằng đó. Chúng tôi không có 'yếu tố X' trong trận derby trước, có thể vì họ hơi cứng rắn hơn một chút và cũng xây dựng hệ thống phản công nhiều hơn.
"Đó là một số trận cầu hấp dẫn và tôi cảm thấy chúng tôi ngày càng gần nhau hơn và kết quả đôi khi bạn không thể kiểm soát".

Giới thạo tin cho rằng Manchester City vẫn trội hơn Man United cho dù ngôi thứ của 2 đội ở Premier League rất chênh lệch. Man Xanh vừa quật ngã Chelsea dù đội hình thiếu vắng rất nhiều trụ cột vì Covid-19, bao gồm thủ thành Ederson, hậu vệ Kyle Walker, tiền vệ Garcia và tiền đạo Gabriel Jesus.

Nếu chơi như ở Stamford Bridge, Man Xanh sẽ 'giải quyết' Man đỏ dễ dàng, nhất là khi người ta thấy sát thủ Sergio Aguero đã trở lại.

Trong lúc đó, Man United sẽ thấy án treo giò của Edinson Cavani tác hại như thế nào.

Dự đoán: Manchester United – Manchester City 1-2

Tin cùng chuyên mục