Bán kết Champions League: Roma nuôi hy vọng lật ngược thế cờ

Sau chiến thắng tưng bừng 5-2 trước AS Roma trên sân Anfield, không ít cầu thủ Liverpool thất vọng khi không kết liễu cuộc chiến mà để đối thủ gỡ 2 bàn phút cuối. Trent Alexander-Arnold hối tiếc khi dành cho Roma cơ hội để nuôi hy vọng trận lượt về, trong lúc Alessandro Florenzi cho rằng Roma của anh vẫn “chưa chết”.
Mohamed Salah (trái, ghi bàn vàpo lưới Roma.
Mohamed Salah (trái, ghi bàn vàpo lưới Roma.

Hậu vệ cánh Liverpool, Trent Alexander-Arnold thừa nhận là anh thất vọng khi đội không giữ được khoảng cách 5-0 trong 20 phút cuối. “Chúng tôi bước vào sân với sự tự tin là một trong số 3 tiền đạo của mình sẽ ghi bàn. Rốt cuộc, cả đội không thể tin được là cả 3 đều ghi bàn, mà ghi đến 5 bàn. Nếu nhìn vào những con số thống kê, bạn sẽ phải ngợi khen hàng tấn công vì đã chơi cật lực. Chính họ đã truyền nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhiều lần mùa này, mỗi khi chúng tôi mở được tỷ số là cơ hội ập đến và bàn thắng nở hoa”.

“Nhưng trong 10 hay 15 phút cuối, chúng tôi mất chút ít tập trung. Tỷ số 5-0 là quá tốt, nhưng cả đội rời sân với thất vọng. Bởi chúng tôi để lọt 2 bàn và cho họ 1 cơ hội để lật ngược tình thế. Lẽ ra chúng tôi phải tàn nhẫn hơn”.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực ở lượt về để giành quyền vào chung kết. Roma không lọt lưới trên sân nhà ở Champions League mùa này, nên cuộc chiến sẽ rất khó. Nhưng chúng tôi sẽ đến đó để cố kết thúc công việc và hy vọng sẽ đến được Kiev”.

Bán kết Champions League: Roma nuôi hy vọng lật ngược thế cờ ảnh 1 Roberto Firmino cũng ghi 2 bàn khi Liverpool dẫn trước 5-0
Hậu vệ Alessandro Florenzi của Roma thừa nhận là “Chúng tôi đã lạc lối sau nửa giờ đầu và thực tế đã chết, nhưng họ không giết chúng tôi hoàn toàn. Với trái tim, lòng quyết tâm và niềm tự hào, chúng tôi đã có thể mở lại một cơ hội tưởng chừng đã kết thúc”

Hai bàn thắng ở Anfield của Edin Dzeko và Diego Perotti đã giúp Roma nuôi hy vọng loại Liverpool ở lượt về nếu họ thắng 3-0 ở sân Olimpico, như cách họ loại Barcelona ở tứ kết. “Sẽ rất khó, nhưng vẫn còn 90 phút để chơi trước giới mộ điệu Rome và chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thành quả quan trọng”.

“Chúng tôi phát hiện là hàng thủ Liverpool gặp khó khăn ngay sau khi chúng tôi nhận được bóng phía sau họ, nhưng chúng tôi cũng phải phòng thủ tốt hơn nhiều. Thật tiếc là chúng tôi không giữ được lối chơi đồng đội ở nhiều thời điểm và gần như e sợ đối thủ, điều này không được phép tái hiện nữa”.

“Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Liverpool, biết mọi thứ về họ, từ lối chơi bóng dài đến khả năng chạy nước rút chỉ trong khoảng cách vài mét, hay khả năng xứ lý bóng trong chân Virgil van Dijk và Dejan Lovren. Thật không may, chúng tôi đánh mất nhịp điệu của mình”.

“Chúng tôi biết trận này sẽ khó khăn hơn Barcelona, vì Liverpool có những cá tính khác, nhưng chúng tôi phải cố gắng mang đến một màn trình diễn tuyệt vời và chơi với con dao găm giữa hai hàm răng. Chúng tôi sẽ không để lại hối tiếc nào. Tôi có thể hứa với các fan rằng Roma sẽ đổ máu cho chiếc áo này và sẽ chơi một trận rất khác vào tuần tới".

Tin cùng chuyên mục