Bán kết Champions League: Mbappe và Neymar có thể xé toang hàng thủ Man.City

Paris Saint-Germain đọ sức Manchester City được xem là trận đấu không thể bỏ lỡ ở bán kết Champions League. Nơi đó, hàng phòng thủ vững như thành của Pep Guardiola sẽ nếm trải uy lực tấn công khủng khiếp của bộ đôi tiền đạo sắc bén nhất hiện thời, Kylian Mbappe và Neymar.
Neymar và Kylian Mbappe có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào
Neymar và Kylian Mbappe có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào

Bất kể sự kết hợp giữa Ruben Dias và John Stones trong năm nay, vẫn có những lo ngại về hàng thủ của Manchester City, đặc biệt là trước đội bóng tấn công hay nhất châu Âu.

Cách Pep Guardiola thiết lập phòng tuyến sẽ luôn tạo cơ hội cho đối phương xuyên thủng và các chuyên gia e rằng PSG hoàn toàn có thể trừng phạt những đội cố gắng sử dụng một hàng phòng ngự dâng cao.

Trận đấu sẽ không là cuộc chiến nhàm chán
PSG thường xuyên gây rắc rối cho Bayern Munich trong trận tứ kết lượt đi, với Neymar và Mbappe vượt qua phòng tuyến Hùm xám với sự đều đặn đáng sợ. Manchester City cũng sẽ cho PSG những mối đe dọa tương tự với 5 mũi tấn công quen thuộc (Raheem Sterling, Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Riyad Mahrez). nhưng chúng ta phải nhớ rằng hàng thủ của CLB Pháp cũng có chất lượng hoàn hảo.

Danilo Pereira đang phải bổ sung vào vị trí trung vệ, trong khi thể lực của Marquinhos là mối quan tâm thực sự trong tương lai. Tuy nhiên, nếu cầu thủ người Brazil có thể đá cặp với Presnel Kimpembe vào thứ Tư, đó sẽ là một niềm phấn khích thực sự cho HLV Mauricio Pochettino. 

Thật khó để thấy bất kỳ ai giữ sạch lưới ở cả hai lượt trận bán kết này, vì đôi bên đều có đội ngũ mạnh nhất, từng chơi ăn ý với nhau nhiều năm và quan trọng nhất là họ đều tôn sùng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Hàng tiền vệ tốt hơn sẽ tạo ra sự khác biệt
Hàng tiền vệ nào bảo vệ được hàng thủ của họ nhiều nhất sẽ có lợi thế. Rodri và Fernandinho đã luân phiên giữ vai trò cầm giữ thế trận trong mùa giải này, trong khi PSG sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi có Marco Verratti lùi về hàng thủ bên cạnh Idrissa Gueye.

Trong những trận chiến đôi công ở đỉnh cao, điều quan trọng là một hàng tiền vệ tỏa sáng. Họ tạo thành lớp bảo vệ bổ sung cho hàng thủ và năng lực chuyển đổi sang tấn công là yếu tố tạo ra khác biệt. Nhưng có vẻ như đây là khu vực 2 đội mạnh ngang nhau nên sẽ khó phân định thành bại.

Guardiola sẽ giải quyết vấn đề hàng công như thế nào?
Phong độ tệ hại của Raheem Sterling là một điều đáng lo ngại, đặc biệt là khi nó thể hiện trong chung kết Cúp Carabao (thắng Tottenham 1-0) hôm Chủ nhật. Sergio Aguero đang bị Guardiola đóng băng, với thông báo anh sẽ rời CLB khi kết thúc hợp đồng vào tháng Sáu.

Như vậy, rất nhiều áp lực tấn công đã đổ lên vai Gabriel Jesus, nhưng với xu hướng sử dụng hệ thống tiền đạo ảo của Pep, thật hấp dẫn để xem liệu ông sẽ xếp đội hình nào trước PSG.

Liệu Jesus ở tuyến trên có đủ thể lực để thách thức Marquinhos? Liệu Kevin De Bruyne có buộc phải đẩy cao hơn và khoét sâu vào trong, để rời mở ra khoảng trống nguy hiểm bên cánh trái cho Neymar hay Mbappe khai thác triệt để.

PSG đã đối đầu với đội bóng xuất sắc nhất châu Âu Bayern Munich và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, mặc dù hầu như bị lép vế trong cả 2 lượt đấu. Trong khi đó, Manchester City không đối đầu với đội bóng nào có hàng công mạnh mẽ trong cả mùa giải, ngay cả khi họ đã nếm mùi thất bại trước Manchester United hồi đầu năm.

Mbappe và Neymar có khả năng gây bất ngờ cho Man City, bởi vì hàng thủ của họ đơn giản là chưa được kiểm tra đủ trong mùa giải này, và chính ẩn số này sẽ tạo ra một trận đấu thú vị ngoạn mục trên sân.

Tin cùng chuyên mục