Ban hành danh mục thi đấu 40 môn của SEA Games 31

Bộ VH-TT-DL chính thức ban hành danh mục thi đấu các nội dung của 40 môn thể thao sẽ tranh tài tại SEA Games năm nay ở Việt Nam.
Môn bóng chuyền sẽ thi đấu tại Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Môn bóng chuyền sẽ thi đấu tại Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Quyết định ban hành danh mục thi đấu số 996 đã được Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện ký ban hành ngày 23-3 vừa qua. Tổng cộng số môn thi đấu tại SEA Games 31-2021 là 40 môn. 

Trong các nội dung thi đấu, điền kinh là môn có nhiều nhất với 47 nội dung dành cho nam, nữ và môn này dự kiến tranh tài tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Trong khi đó, nhóm các môn thể thao dưới nước gồm bơi, nhẩy cầu, lặn với tổng cộng 61 nội dung các loại sẽ dự kiến tranh tài tại Cung thể thao dưới nước thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Môn bóng đá có 4 bộ huy chương. Bóng đá trong nhà (futsal) sẽ tranh tài 2 nội dung nam, nữ tại NTĐ tỉnh Hà Nam trong khi bóng đá nam, nữ trên SVĐ sẽ tổ chức tại các điểm Mỹ Đình-Hà Nội, Nam Định, Phú Thọ đối với nam và Cẩm Phả-Quảng Ninh dành cho nữ. Môn bóng chuyền gồm thi đấu trong nhà và bãi biển đều được diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh. Môn thể thao điện tử e-sports cũng được đưa vào thi đấu và tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia tại Mỹ Đình (Hà Nội). 

Mục tiêu của chủ nhà Việt Nam là đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games năm nay. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Việt Nam là chủ nhà một kỳ Đại hội thể thao của khu vực Đông Nam Á. Chúng ta đã tổ chức thành công kỳ SEA Games 22-2003 tại Hà Nội và xếp nhất toàn đoàn năm đó.

Tin cùng chuyên mục