Bắn cung Hàn Quốc giành HCV đồng đội nam-nữ thuyết phục

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ xứ sở kim chi, cặp đôi cung thủ An San và Kim Je Deok giành tấm HCV thuyết phục ở nội dung đồng đội nam-nữ.

 

Hàn Quốc có tấm HCV Olympic Tokyo đầu tiên ở môn bắn cung.
Hàn Quốc có tấm HCV Olympic Tokyo đầu tiên ở môn bắn cung.

Nữ cung thủ An San năm nay 20 tuổi trong khi nam VĐV Kim Je Deok mới 17 tuổi. Cả hai đang là những niềm hy vọng hàng đầu cho bắn cung Hàn Quốc tại Olympic Tokyo 2020 cũng như nhiều giải đấu sắp tới. Sau khi giành thành tích dẫn đầu tại vòng loại nội dung cá nhân diễn ra vào ngày 23-7, 2 VĐV đã được xếp cặp để tranh tài ở nội dung đồng đội nam-nữ. Với tỷ số 5-3 chung cuộc, cặp cung thủ người Hàn Quốc đã đánh bại bộ đôi Gaby Schloesser - Steve Wijler (Hà Lan) để mang về chiếc HCV Olympic danh giá.

Bắn cung Hàn Quốc giành HCV đồng đội nam-nữ thuyết phục ảnh 1 Thành tích thi đấu của 2 đội ở trận chung kết
Chia sẻ niềm vui chiến thắng, VĐV An San nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi giành được HCV Olympic. Riêng bản thân tôi phải mất một thời gian dài để tập luyện mới đạt được thành tích như ngày hôm nay. Phải nói, đây là lần đầu tiên nội dung đồng đội nam-nữ được đưa vào tranh tài ở Olympic, vì vậy chiếc HCV này thật sự có ý nghĩa với chúng tôi”.

Hàn Quốc là quốc gia có bộ môn bắn cung cực kỳ phát triển. Hiện quốc gia này đã giành được 14 trong tổng số 17 HCV bắn cung tại Olympic kể từ kỳ Thế vận hội năm 1988.

Trong khi đó, sau trận chung kết đồng đội nam-nữ, Gaby Schloesser trở thành nữ VĐV Hà Lan đầu tiên giành huy chương Olympic môn bắn cung cho quốc gia này kể từ năm 2000.

Tin cùng chuyên mục