Bale trong điều kiện “hoàn hảo nhất có thể”

HLV Jose Mourinho tin rằng Gareth Bale đang “hạnh phúc hơn bao giờ hết” khi tiền đạo của Tottenham cố gắng cứu vãn câu chuyện thứ 2 đầy khó khăn của anh ấy tại Tottenham.

Gareth Bale đang chơi rất hay trong vài trận gần đây. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale đang chơi rất hay trong vài trận gần đây. Ảnh: Getty Images

Bale đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về thể lực và phong độ kém kể từ khi trở lại Tottenham dưới dạng cho mượn kéo dài một mùa giải từ Real Madrid. Nhưng thủ quân tuyển Xứ Wales đang bắt đầu cho thấy những dấu hiệu trở lại với liên tiếp các màn tỏa sáng, gần nhất là trước Wolfsberger tại Europa League.

Với đà tiến này, ngôi sao tấn công 31 tuổi nhiều khả năng có lần ra sân hiếm hoi ở Premier League trước Burnley vào Chủ nhật, và chính HLV Mourinho cũng bóng gió về điều này khi đánh giá: “Tôi nghĩ tinh thần luôn là hệ quả của thể chất. Nếu một cầu thủ cảm thấy tuyệt vời, nếu anh ta đang chơi 100% và nếu cảm xúc tốt, thì anh ta không có vấn đề tâm lý hay sợ hãi bất kỳ điều gì. Trường hợp của Gareth chính là tiền sử chấn thương gần đây, cậu ấy có thể đã lo lắng và phong độ bị ảnh hưởng từ đó. Nhưng gần đây cậu ấy đã ổn!”.

HLV Mourinho nói thêm: “Gareth trông hạnh phúc hơn bao giờ hết, trông rất tự tin. Trong quá trình luyện tập, bạn có thể thấy cậu ấy đã tìm lại sự tự tin qua cách thực hiện những cú sút. Bạn có thể thấy từ bàn thắng của cậu ấy vào thứ tư, đó là một cú sút đầy tự tin. Một cầu thủ sợ hãi hoặc mang cảm giác tiêu cực sẽ không bao giờ thực hiện được kiểu sút đó. Vì vậy, tôi tin cậu ấy đang ở trong tình trạng tốt nhất kể từ khi đến đây”.

Mối quan hệ giữa Bale và HLV Mourinho từng có thời điểm khá xấu, gần nhất đầu tháng này khi ngôi sao người Xứ Wales đăng ảnh tập luyện tốt để phản ứng việc bị gạt tên khỏi trận đấu với Everton ở FA Cup. Nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn bảo vệ quan điểm, cho rằng ông chỉ muốn quản lý cầu thủ của mình đúng cách nhất: “Gareth có đủ kinh nghiệm để hiểu rõ cơ thể của mình hơn bất cứ ai. Không có HLV nào, không có HLV thể lực nào và cũng không có nhà khoa học thể thao nào hiểu rõ hơn một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi tin tưởng vào kinh nghiệm và phân tích của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục