Bale trở lại, nhưng chớ vội mừng

Gareth Bale đã trở lại tập luyện, đây rõ ràng là tin vui cho Real Madrid. Nhưng chớ vội mừng, khi chẳng biết ngôi sao người Xứ Wales kéo dài khả năng thi đấu được bao lâu nếu nhìn vào thống kê số lần dính chấn thương trong 1 năm.

Bale trở lại tập luyện. Ảnh: Getty Images
Bale trở lại tập luyện. Ảnh: Getty Images

Hôm qua, trên trang cá nhân, Bale đăng tải thông tin với nội dung: “Thật sự tuyệt vời khi trở lại tập luyện cùng mọi người, đấy là những tháng khó khăn nhưng phải làm việc chăm chỉ để được trở lại thi đấu”. Như vậy là sau 63 ngày nghỉ dưỡng thương, Bale đã có thể sẵn sàng thi đấu trong đội hình Real.

Trên truyền thông, HLV Zinedine Zidane cũng nhấn mạnh sẽ sử dụng cậu học trò trong trận đấu với Fuenlabrada tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha: “Bale sẽ có mặt cùng chúng tôi vào ngày mai, ý tưởng là để anh ấy chơi trong trận đấu với Fuenlabrada. Tôi muốn nhìn thấy Bale trong trạng thái 100% càng sớm càng tốt, nhưng tôi không thể nói khi nào anh ấy sẽ ở giai đoạn đó”.

Trong giai đoạn đang gặp khó khăn, việc Bale trở lại sẽ giúp ích rất nhiều cho Real và sau thời gian dài chờ đợi, HLV Zidane đã có cơ hội đưa bộ ba BBC (Bale - Benzema - C.Ronaldo) trở lại hàng công sau khi kế hoạch này bị phá sản trước trận derby thành Madrid với Atletico.

Không phải vô cớ mà tờ Marca thực hiện thống kê lại 1 năm số lần vắng mặt của Bale trong 1 năm với những lý do khác nhau, phần lớn là chấn thương. Lấy mốc thời gian bắt đầu vào ngày 29-11-2016, cho đến 28-11-2017. Mở đầu những ngày cuối tháng 11-2016 là chấn thương mắt cá, kéo dài cho đến bây giờ là những chấn thương khác với tùy mức độ nặng hay nhẹ. Chính điều này đã khiến cho Bale mất dần phong độ.

Thế nên, Bale trở lại là tin vui nhưng kéo dài được bao lâu mới chính là vấn đề.

Tin cùng chuyên mục