Bale suýt mất cơ hội đá cúp châu Âu cùng Tottenham

Ngôi sao tấn công Gareth Bale đang đến rất gần thời điểm trở lại Tottenham dưới dạng cho mượn từ Real Madrid, và đội bóng bắc London cũng vừa cho thấy vì sao họ cần anh đến vậy sau khi vừa lách qua khe cửa hẹp để vào vòng loại thứ 3 Europa League.

Tottenham chào đón Gareth Bale bằng chiến thắng thót tim. Ảnh: Getty Images
Tottenham chào đón Gareth Bale bằng chiến thắng thót tim. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã ghi 2 bàn trong 10 phút cuối cùng, nhờ quả phạt đền thành công của Harry Kane và bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Tanguy Ndombele, để tránh một trận ra quân Europa League bẽ mặt trước Lokomotiv Plovdiv - đội vốn kết thúc trận đấu chỉ còn 9 người. HLV Jose Mourinho nói về việc á quân Champions League 2019 suýt bị loại bởi một đội chưa từng vượt qua vòng đấu loại cúp châu Âu: “Tôi nghĩ đây là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ đối với các cầu thủ. Đôi khi trong bóng đá, điều kỳ diệu xảy ra và khi bạn chơi những trận đấu loại trực tiếp, và việc thi đấu một lượt là kịch bản hoàn hảo để phép màu xảy ra. Mọi người ở bên họ đều có khoảnh khắc mà họ mơ ước và chúng tôi đã có khoảnh khắc mà chúng tôi tin rằng một cơn ác mộng có thể ập đến”.

HLV Mourinho đã ra sân với một đội hình mạnh gồm Kane, Hugo Lloris và Son Heung-min và chỉ có 4 sự thay đổi so với thất bại 0-1 trước Everton ở ngày khai màn Premier League hôm Chủ nhật. Vì vậy, diễn biến trên càng khiến người hâm mộ Tottenham nóng lòng hơn chờ đến thời khắc Gareth Bale chính thức trở lại với đội bóng cũ. Theo tin gần nhất, ngôi sao 31 tuổi người Xứ Wales đã hoàn thành kiểm tra y tế vào thứ năm, và sẽ bay sang nước Anh vào hôm nay để chính thức hoàn thành thương vụ vay mượn trị giá 20 triệu bảng.

Sau khi chật vật giành chiến thắng trước Lokomotiv Plovdiv, Tottenham sẽ có chuyến đi đến Macedonia vào tuần tới để đối mặt với KF Shkendija tại vòng 3 Europa League, và đó có thể là thời điểm chứng kiến Bale lần đầu khoác áo Tottenham sau 7 năm từ thương vụ kỷ lục 86 triệu bảng đưa anh đến Real. Mặc dù vậy, HLV Mourinho vẫn khá kín tiếng: “Đối với tôi, vào lúc này, cho đến khi tôi được biết Gareth Bale là cầu thủ của Tottenham, tôi vẫn nghĩ và tôn trọng sự thật rằng cậu ấy là cầu thủ của Real Madrid. Vì vậy tôi sẽ không bình luận về một cầu thủ Real Madrid”.

Tin cùng chuyên mục