“Bale khó trụ được ở Real”

Theo cựu HLV của Real Madrid là John Toshack, với chấn thương dai dẳng ở thời điểm hiện tại, Gareth Bale khó đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn trong màu áo Los Blancos. Cho nên, nếu đội chủ sân Bernabeu có bán đi ngôi sao người Xứ Wales cũng không gì lạ.

Bale sẽ đối mặt thử thách lớn tại Real trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images
Bale sẽ đối mặt thử thách lớn tại Real trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

Bất lực nhìn Xứ Wales bị loại trước CH Ailen tại vòng loại World Cup 2018 trong tình trạng bị chấn thương, cùng với đó không có tên trong danh sách đề cử QBV FIFA, để rồi tương lai ở Real cũng bị đặt trong tình trạng báo động. Có thể nói, Bale đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất sự nghiệp.

Theo tờ Wales Online, sau trận đấu với CH Ailen, Bale đã rời khỏi sân vận động mà không trả lời bất kỳ phỏng vấn nào. Những gì mà ngôi sao 28 tuổi làm là vào phòng thay đồ của đồng đội, kèm với đó vài lời động viên. Nhưng dường như, đối với Bale thời điểm đó chẳng biết phải nói gì khi chính tâm trạng cũng rối bời. “Cả đội đã thấy sự chán nản cùng cực ở Bale”, tờ Wales Online tường thuật thêm.

Bây giờ khi những nỗi đau còn chực chờ trước mắt, Bale lại đối mặt thêm với những vấn đề khác. Trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV Toshack cho rằng tương lai của Bale ở sân Bernabeu không nhiều hy vọng tươi sáng: “Chấn thương của anh ấy đang cản trở anh ấy. Bale đã không thể thi đấu nhiều trận dù Real dành nhiều danh hiệu trước đó, đấy thực sự đáng thất vọng. Liệu Bale sẽ chuyển sang một câu lạc bộ khác? Chỉ có người ở Madrid mới biết điều này, nhưng đừng quên sự đòi hỏi ở Bernabeu rất cao”.

Tất nhiên, với thời gian làm việc tại Real trên tư cách thuyền trưởng, nhận định của Toshack hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, chiến lược gia người Xứ Wales còn khẳng định thêm: “Với việc cơ thể khó đạt được 100% thể chất, đồng nghĩa Bale khó lấy lại được đỉnh cao phong độ. Giờ đây, vì nhiều lý do nên bộ ba BBC đang gặp vấn đề, tôi không chắc sẽ nhìn thấy cả 3 thi đấu với nhau nhiều ở mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục