“Bài tổng kết mùa giải” của HLV Guardiola

HLV Pep Guardiola thất vọng thừa nhận kết quả thua 0-1 tại Southampton đã nêu bật trọn vẹn về mùa giải thất bại của họ ở Premier League.

Man.City bất lực ghi bàn và tiếp tục trả giá. Ảnh: Getty Images
Man.City bất lực ghi bàn và tiếp tục trả giá. Ảnh: Getty Images

Chỉ 3 ngày sau khi hủy diệt nhà tân vô địch Liverpool 4-0 trong một phản ứng tuyệt vời, thì Man.City đêm qua đã không thể tìm cách vượt qua thủ môn Alex McCarthy của Southampton. Man.City đã thua bởi một tình huống chớp thời cơ ghi bàn từ… 40 mét của Che Adams ở phút 16, tuy nhiên, thật sự thì người ngăn cản họ hướng đến chiến thắng chính là McCarthy - thủ thành với ít nhất 4 tình huống cản phá xuất thần, cũng như có thêm sự hỗ trợ từ cột dọc.

Man.City phải chịu thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân khách, dù sau một diễn biến đã lấn át hoàn toàn và tung đến 26 nỗ lực dứt điểm. Khiến HLV Guardiola bối rối lý giải: “Đây có thể chính là hình ảnh mùa giải này của chúng tôi. Chúng tôi đã chơi thực sự tốt nhưng sai lầm đã nhiều lần khiến chúng tôi bị trừng phạt. Sau đó, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và rồi chúng tôi không thể ghi bàn. Hôm nay chỉ là tiếp nối những gì đã xảy ra trong mùa giải Premier League này”.

HLV Guardiola nói thêm: “Tôi chẳng có lý do gì để phàn nàn về cách chúng tôi chơi, vì chúng tôi đã tấn công cực kỳ tốt, thường xuyên có 10 người xung quanh phòng cấm địa đối phương. Mùa này, tại Premier League, chúng tôi đã thua rất nhiều trận đấu, nhưng không phải vì thiếu những trận đấu hay. Nếu chúng tôi thua một đối thủ chơi hay hơn, thì đó là điều hợp lý, nhưng rõ ràng nó ít khi xảy ra. Khi bạn có 20 cú sút và thường xuyên có 10 người xung quanh phòng cấm địa, bạn phải ghi bàn! Chúng tôi làm rất nhiều nhưng chúng tôi không thể ghi bàn”.

“Bài tổng kết mùa giải” của HLV Guardiola ảnh 1 HLV Pep Guardiola hy vọng điều cải thiện trước thời khắc quyết định sắp tới. Ảnh: Getty Images

Kết quả tại Southampton khiến cách biệt giữa Man.City và ngôi đầu của Liverpool nới rộng thành 23 điểm - sau khi tân vô địch thắng Aston Villa 2-0 trên sân nhà hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, mối quan tâm của HLV Guardiola chính là ông hy vọng bài học từ những thất bại như thế này sẽ thật sự giúp ích cho họ trong những thời khắc then chốt sắp tới -  khi đối đầu Arsenal ở bán kết FA Cup hay trước Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League. “Hy vọng nó sẽ giúp chúng tôi, trong những thời điểm quan trọng hơn một chút. Nhưng bản thân chúng tôi cần phải trở nên tốt hơn”, HLV Guardiola nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục