Bài toán hành lang trái

Gặp Nhật Bản trong tình hình hiện nay thì nên sớm xác định là rất cần sự vững vàng ở hàng phòng ngự. Bởi lẽ Nhật Bản đang ở thế dựa chân tường rồi, trận này là “trận điểm” mà họ không được phép sẩy chân, buộc phải giành chiến thắng.

Thầy Park liệu sẽ có nhân tố bất ngờ trong cuộc so tài với Nhật Bản? Ảnh: MINH HOÀNG
Thầy Park liệu sẽ có nhân tố bất ngờ trong cuộc so tài với Nhật Bản? Ảnh: MINH HOÀNG

Nhật Bản được ví như “Samurai xanh” và là đội đang có thành tích 6 lần liên tiếp dự VCK World Cup với nhiều cầu thủ đá thuê tại châu Âu minh chứng cho sự mạnh mẽ của đội bóng này so với Việt Nam. Trận này chắc chắn Nhật Bản sẽ vận hành lối đá quen thuộc của họ là tấn công. Dù rằng hiệu suất ghi bàn của các chân sút Nhật Bản ở 4 trận vừa qua chưa tốt, nhưng không vì thế mà hàng thủ chúng ta mất cảnh giác. Bởi lẽ hàng thủ của Saudi Arabia, Oman hay kể cả Trung Quốc vốn thể hình và đeo bám tốt nên gây nhiều khó khăn cho họ. Còn với hàng thủ chúng ta rõ ràng còn nhiều bất an qua 4 trận trước đó.

Dĩ nhiên là Việt Nam vẫn sẽ phải vận dụng lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc thôi, theo sơ đồ 5-3-2 mà điểm nhấn mà ông Park sẽ để ý kỹ, tôi nghĩ là ở hành lang trái. Nhật Bản vốn rất mạnh ở các đợt tấn công từ hành lang phải (biên trái của chúng ta). Khi không còn Văn Hậu thì Hồng Duy thường được đá chính, cầu thủ này vốn thiên về tấn công, nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự vẫn còn một số hạn chế. Vì thế mà tôi nghĩ trong trận này, có thể Hồng Duy sẽ đá sau, HLV Park Hang-seo sẽ bố trí một gương mặt lạ vừa được bổ sung trong thời gian qua đá ở đội hình xuất phát.

Trên hàng công vẫn là Tiến Linh đá cao nhất, nhưng bên cạnh Tiến Linh cũng chưa hẳn sẽ là Công Phượng, tôi nghiêng về khả năng Văn Đức đá cặp với Tiến Linh nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục