Bài tập lạ của thầy Park dành cho thủ môn ĐT Việt Nam

Chiều nay 10-5, ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ngoài việc ra những bài tập cho các cầu thủ, các thủ môn cũng được HLV Park Hang-seo cho riêng những bài tập cản phá bằng đầu.

Các cầu thủ vừa bình phục chấn thương vẫn tập riêng cùng HLV thể lực. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ vừa bình phục chấn thương vẫn tập riêng cùng HLV thể lực. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ khi đội tuyển hội quân từ ngày 7-5, chiều hôm nay là ngày đầu tiên buổi tập diễn ra dưới bầu không khí mát mẻ. Khi bắt đầu, thời tiết Hà Nội khá nóng và oi bức. Thế nhưng, ngay sau đó trời bắt đầu chuyên mây đen và có mưa, khiến cho buổi tập của thầy trò Park Hang-seo khá dịu mát, giúp cho toàn đội tập luyện khá hăng say.

Dù phải chỉ đạo đội rèn quân dưới trời mưa, mắt kính đọng đầy nước nhưng thầy Park vẫn khá xông xáo, luôn yêu cầu các tuyển thủ phải thực hiện đúng, đủ, mạnh mẽ và dứt khoác các bài tập được đưa ra. Sau bài khởi động, các cầu thủ được tập chuyền bóng và di chuyển với cự ly và vị trí đứng nhận bóng khác nhau. Có thể nói, đây là buổi tập đầu tiên trong 3 buổi vừa qua, mà các tuyển thủ phải rèn thể lực rất nặng, các bài tập đã nâng cấp dần độ khó.

Bài tập lạ của thầy Park dành cho thủ môn ĐT Việt Nam ảnh 1 Các thủ môn ở đợt tập trung lần này
Và khi quan sát các học trò thực hiện sai yêu cầu mà mình đưa ra, HLV Park Hang-seo ngay lập tức cắt còi, trực tiếp thị phạm. Ông di chuyển lại ngay cạnh trung vệ Duy Mạnh, trực tiếp thị phạm động tác nhận bóng thế nào cho lợi thế, chuyển bóng đi ra sao để cho đồng đội dễ dàng nhận được trong thời gian ngắn nhất, kể cả việc chạy chỗ sao cho lợi thế nhất có thể. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc khá bực tức khi học trò không thực hiện đúng yêu cầu mà mình đưa ra.

Ngoài sự lưu ý dành cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho những người gác đền của ĐT Việt Nam. Sau bài khởi động cùng HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh, ông Park cũng có bài tập riêng dành cho 3 thủ môn. Theo đó, những động tác vận động, di chuyển liên hoàn được đưa ra cùng yêu cầu phải thực hiện liên tục. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng yêu cầu các thủ môn tập cản phá bóng bằng đầu khi nhận đường trả về bằng chân của đồng đội.

Tin cùng chuyên mục