Bài 3: Atletico Madrid - Làn gió mới đáng chờ đợi

Mùa hè đầy sôi động đang diễn ra ở sân Vicente Calderon. Lần đầu tiên sau gần 4 năm làm việc, Diego Simeone đang thực hiện những thay đổi mạnh mẽ để cùng Atletico mơ về chức vô địch La Liga.

Cuộc đua vô địch: Tham vọng và thách thức

LTS: Sau 2 tuần nữa, La Liga 2015-2016 sẽ chính thức khởi tranh. Từ số báo ngày 9-8, SGGP Thể Thao giới thiệu toàn cảnh về giải đấu số 1 thế giới (dựa trên thống kê của IFFHS - Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá quốc tế).

Mùa hè đầy sôi động đang diễn ra ở sân Vicente Calderon. Lần đầu tiên sau gần 4 năm làm việc, Diego Simeone đang thực hiện những thay đổi mạnh mẽ để cùng Atletico mơ về chức vô địch La Liga.

1. Có điều gì đặc biệt giữa Atletico hiện tại với đội hình ở những ngày đầu tiên mà Simeone đặt chân đến sân Vicente Calderon? Một vòng quay bất tận. Một vòng quay bất tận, với những kẻ đến, người đi trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Nếu cần thiết, hoặc được giá, Atletico sẵn sàng bán ngôi sao và đầu tư vào nhân tố mới.

Mùa hè năm nay, một loạt trụ cột đã nói lồi chia tay đội bóng thủ đô Madrid. Mario Mandzukic, tác giả 20 bàn thắng cho Atletico mùa trước, đã ra đi chỉ sau một năm ở Vicente Calderon. Cuộc chia tay đến từ việc Mandzukic và HLV Simeone mâu thuẫn. Sau đó đến lượt Arda Turan, Miranda và Mario Suarez. Đây là 3 trong số các ngôi sao đưa Atletico lên ngôi La Liga 2013-2014.

So với ngày đầu tiên mà Simeone xuất hiện, trong thời điểm Giáng sinh 2011, chỉ còn lại 5 cầu thủ luôn đá chính từ đó đến nay, gồm Tiago Mendes, Gabi, Diego Godin, Juanfran và Koke. Họ được Simeone ưu ái đặc biệt, cũng như có lòng trung thành tuyệt đối với Atletico. Năm ngoái, Tiago từng suýt chạy theo lời kêu gọi của Chelsea, nhưng rồi phút cuối đồng ý hợp đồng mới với Atletico.

Vietto, một trong những hợp đồng mới rất được kỳ vọng của Atletico.

2. Những người cũ ra đi, và một làn sóng mới đổ bộ xuống Madrid. Không phải Real Madrid, cũng không phải ĐKVĐ Barcelona, mà Atletico mới là đội bóng đầu tư mạnh nhất về nhân sự mùa hè này.

Tổng cộng, 113 triệu EUR đã được các quan chức Atletico rót vào thị trường cầu thủ. Nghĩa là khoản đầu tư của Atletico chỉ kém đôi chút so với cùng kỳ năm ngoái, với 116,9 triệu EUR. Làn gió mới thổi vào sân Vicente Calderon có Jackson Martinez, Ferreira Carrasco, Luciano Vietto, Stefan Savic, Bernard Mensah. Bên cạnh đó, còn có sự trở lại của Filipe Luis sau một năm khoác áo Chelsea.

Như vậy, có thể thấy Simeone đang làm mới mạnh mẽ hàng công. Không tiền đạo nào trong danh sách hiện nay đá nhiều hơn một mùa giải cho Atletico, tính từ đầu kỷ nguyên Simeone. Antoine Griezmann là bản hợp đồng của mùa hè 2014. Fernando Torres thì trở về hồi tháng Giêng năm nay.

3. Jackson Martinez sắp bước sang tuổi 29, nhưng tiền đạo người Colombia vẫn có thể thi đấu đỉnh cao ít nhất 3 mùa giải nữa. Martinez và Filipe Luis là những người không còn trẻ, nhưng các tân binh khác đều chỉ vừa quá đôi mươi.

Vietto và Carrasco hiện mới 21 tuổi. Savic lớn hơn, nhưng cũng chỉ 24 tuổi, với cả một tương lai dài phía trước. Oliver Torres và Angel Correa được gọi trở lại sau thời gian cho mượn, và họ đang ở tuổi 20. Như vậy, Simeone đang xây dựng một đội hình phục vụ cho hiện tại, đồng thời có tính kế thừa cao. Những cái tên còn rất trẻ của Atletico thực tế đã được mài giũa và tích lũy đáng kể kinh nghiệm chiến đấu đỉnh cao.

Đa dạng, kinh nghiệm và trẻ trung, cùng với chiều sâu đội hình lý tưởng (sẽ còn tốt hơn nếu có thêm tiền vệ Thiago Motta), Atletico là một thách thức rất đáng chờ đợi.

Chuyển nhượng Real Madrid

Đến: Jackson Martinez (35 triệu EUR; Porto), Ferreira Carrasco (20; Monaco), Luciano Vietto (20; Villarreal), Filipe Luis (16; Chelsea); Stefan Savic (12; Fiorentina), Bernard Mensah (10; Guimaraes).

Đi
: Arda Turan (34; Barca), Mario Mandzukic (19; Juventus), Toby Alderweireld (16; Tottenham), Miranda (15; Inter), Mario Suarez (kèm vụ Savic; Fiorentina), Bernard Mensah (mượn; Getafe).

Ngọc Huy

>> Bài 2: Real Madrid - Nỗi hoài nghi mang tên Benitez

Tin cùng chuyên mục