Bài 10: Chinh phục Singapore đến phút cuối cùng

Chương trình tham quan học tập tại Singapore

Trong những bài viết trước, chúng tôi đã đưa độc giả đồng hành với chuyến đi của học sinh từ lúc khởi hành tại sân bay Việt Nam cho đến những điểm tham quan và học tập thật thú vị và bổ ích tại Singapore. Hôm nay, chúng ta đang ở chặng cuối cùng của chuyến đi, và hãy cùng xem những kỹ năng còn lại mà các em được huấn luyện viên (HLV) rèn luyện trước khi rời Singapore.

Sắp xếp hành lý

Công việc này thường bị xem nhẹ, và dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười vào phút cuối chuẩn bị ra sân bay do nhiều em loay hoay mãi không thể xử lý được đống đồ đạc, quà, hàng hóa… với cái va-li và túi xách của mình.

Trong chuyến đi này, HLV sẽ nhắc nhở các em từ trước về việc kiểm soát số lượng hành lý và sức chứa của va-li, túi xách đang có. HLV sẽ dạy các em xếp hành lý theo tiêu chuẩn NHANH và GỌN, loại vật dụng nào nên đặt vào góc nào của va-li, túi xách để ít chiếm diện tích nhất. Các em được nhắc nhở phải trang bị hoặc mua thêm túi xách cùng ổ khóa mini nếu các em quyết định mua thêm nhiều đồ đạc.

Các em cũng cần phải nắm rõ về những chuẩn mực hành lý ký gửi và xách tay của ngành hàng không để chọn loại túi đựng và đóng gói theo đúng quy định, để tránh những phiền phức với nhân viên kiểm soát khi lên máy bay.

Ra sân bay sớm

Chuyến bay của các em sẽ cất cánh lúc 20 giờ 30 từ sân bay Singapore, tuy nhiên mới sáng sớm HLV đã tập hợp các em ăn sáng và trả phòng khách sạn trước 7 giờ sáng. Hành lý chuyến về khá nhiều nên các em sẽ hơi vất vả một tí khi di chuyển qua trạm xe điện ngầm, nhưng bù lại các em đã biết cách xử lý tình huống khi sử dụng phương tiện công cộng.

Sân bay Changi - thiên đường mua sắm và giải trí.

Chuyến xe điện đưa các em thẳng ra sân bay Changi mất khoảng 30 phút. Quy mô của sân bay Changi lớn gấp 10 lần sân bay Tân Sơn Nhất nên các em vẫn chưa thể quen được. Tại sân bay, HLV sẽ hướng dẫn các em tường tận các khu vực nhà ga Terminal 1, 2 và 3. Các em sẽ tự tìm ra nơi làm thủ tục cho chuyến bay của mình.

Thời gian còn rất nhiều, gần 13 giờ đồng hồ, tuy nhiên sân bay Changi sẽ cho phép hành khách làm thủ tục “early check-in” đối với một số hãng máy bay như Singapore Airlines, Jestar… Trường hợp không thể làm thủ tục sớm, HLV sẽ hướng dẫn các em gửi hành lý tại dịch vụ Left Baggage ngay trong sân bay, chỉ tốn vài đô la Singapore cho một kiện to.

Sau khi giải phóng hết đống hành lý kềnh càng, người nào trong đoàn cũng rảnh tay hoặc chỉ còn mang theo một túi xách nhỏ. Bây giờ chỉ mới 9 giờ sáng, cả đoàn sẽ lên một chiếc xe bus ở tầng B1 của sân bay để quay lại trung tâm thành phố. Cuộc chinh phục khác lại bắt đầu.

Chiêm ngưỡng xa lộ sân bay

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như các em không được ngắm nhìn con đường cao tốc từ sân bay dẫn về trung tâm Singapore. Do lúc đầu tiên từ Việt Nam mới đến Singapore, các em đã đi về trung tâm bằng xe điện ngầm, nên hôm nay các em sẽ giành cơ hội đi xe bus để chiêm ngưỡng con đường đẹp như vườn địa đàng này.

Từ trong xe bus nhìn ra, các em có thể cảm nhận màu xanh mát rượi của những khu rừng cây và bãi cỏ chen lẫn với những cụm hoa nhiều màu sắc. Không ai có thể nghĩ đây là con đường giao thông, bởi những mảng cây xanh được chăm chút tỉ mỉ như một khu vườn ngự uyển.

HLV sẽ giải thích cho các em hiểu lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Changi, ý nghĩa và vai trò quan trọng của sân bay Changi đối với khu vực và cả thế giới. Tuyến xe bus này sẽ đi qua rất nhiều nơi nổi tiếng của khu trung tâm Singapore, đa số đã trở thành quen thuộc đối với các em sau 4 ngày chinh phục.

Chinh phục độ cao với Singapore flyer

Khi xe bus dừng ở một trạm trên đường Raffles Ave, HLV sẽ đưa cả đoàn rời xe. Từ đây, cả đoàn có thể đi bộ dọc theo bờ sông để đến chiếc đu quay cao nhất thế giới mang tên Singapore Flyer. Sau khi mua vé, cả đoàn sẽ đi lên chiếc đu quay nổi tiếng này thông qua một phòng trưng bày ghi lại những hình ảnh lịch sử và mô hình của chiếc đu quay này.

Khám phá Singapore Flyer từ buồng quay trên cao.

Có nhiều câu chuyện huyền thoại về Singapore Flyer liên quan đến phong thủy và chi phí xây dựng công trình này. Chiếc đu quay có 28 chiếc lồng, mỗi chiếc lồng chứa được 28 người, và khi quay một vòng sẽ tốn 28 phút. Từ trong chiếc lồng mát rượi, càng lúc càng lên cao, các em nhìn lại lần cuối hầu như toàn cảnh Singapore từ trên cao với những địa điểm đầy kỷ niệm đối với các em trong những ngày qua như nhà hát Trái sầu riêng, cầu Esplanade, công viên Merlion, 2 vườn hoa Gardens by the Bay, đập nước Marina Barrage, nhất là tòa nhà Marina Bay Sands cao sừng sững. Kết thúc vòng quay Singapore Flyer cũng đã gần 12 giờ. Các em sẽ ăn trưa tại khu foodcourt ngay tầng trệt. Ở đây có nhiều món rất ngon như hàu sữa rán với trứng, cơm gà Hải Nam, mì nước… và các em không thể bỏ qua món ăn lạnh Ikachang rất thú vị.

Thong dong lần cuối

HLV sẽ cho các em 3 giờ đồng hồ được tự do đi chơi và mua sắm ở các khu trung tâm mua sắm, nhưng phải theo quy định là 16 giờ phải có mặt tại ga tàu điện, và 17 giờ phải có mặt tại khu vực đã quy ước tại sân bay Changi. Những em nào không có nhu cầu đi chơi hay mua sắm thì có thể ra sân bay trước và tự làm thủ tục vào bên trong hoặc chờ đợi cả đoàn. Các nhóm trưởng sẽ nắm tình hình các thành viên qua điện thoại và báo cáo liên tục về cho HLV.

Sân bay Changi- thiên đường mua sắm và giải trí

Như đã hẹn, đúng 17 giờ cả đoàn sẽ có mặt đông đủ tại khu vực Departure của sân bay Changi. Vì đã làm xong mọi thủ tục từ sớm, nên cả đoàn không cần phải quá vội vàng. Tại đây, HLV sẽ hướng dẫn các em làm hồ sơ xin hoàn thuế với hải quan nếu các em đã mua sắm khá nhiều, sau đó để các em lần lượt từng người làm thủ tục xuất cảnh khỏi Singapore.

Khi đã vào bên trong sân bay, các em còn khoảng 1 giờ rưỡi trước giờ bay để đi loanh quanh khám phá hết cả 3 khu nhà ga của Changi Airport với hàng ngàn cửa hàng miễn thuế và các khu ẩm thực. Nhiều người khi mua sắm tại sân bay Changi mới nhận ra hàng hiệu ở đây giá rẻ hơn cả những cửa hàng nơi trung tâm. Nếu không mua sắm, các em vẫn có thể thưởng thức những chương trình ca nhạc và những màn biểu diễn nghệ thuật hoàn toàn miễn phí tại sân bay này.

Chuyến bay 20 giờ 30 sẽ đưa các em trở lại Việt Nam. Khoảng 21 giờ 30 (giờ Việt Nam), các em đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, nơi bố mẹ đang chờ sẵn bên ngoài để đưa các em về nhà. Đây cũng là lúc HLV đúc kết gọn toàn bộ chương trình và nói lời chia tay các thành viên. Các em sẽ nói lời tạm biệt trong sự quyến luyến, sau gần 1 tuần thân thiết nhau ở xứ người.

Một tuần sau, HLV sẽ tổ chức một buổi họp mặt cho tất cả các em và phụ huynh. Ở đó, mọi người sẽ xem lại những thước phim và hình ảnh trong suốt chuyến đi, được dịp ôn những kỷ niệm và chia sẻ cảm xúc về chương trình kỹ năng sống tuyệt vời này.

Chúng tôi xin khép lại loạt bài viết về chương trình kỹ năng sống cho tuổi teen qua chuyến tham quan Singapore. Hẹn gặp quý vị độc giả trong một loạt bài khác về các chương trình tham quan tại quốc gia khác.

TRẦN HOÀNG HIỆP

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Venu Sq - Đồng hồ GPS thông minh mới nhất của Garmin

Garmin vừa công bố dòng đồng hồ GPS thông minh mới nhất với 2 phiên bản Venu Sq và Venu Sq Music, hỗ trợ đắc lực cuộc sống hàng ngày của bạn với công nghệ theo dõi sức khỏe và các ứng dụng tập luyện hàng đầu được người dùng yêu thích. Từ nay, những tín đồ đam mê âm nhạc không cần mang điện thoại khi tập thể thao nữa vì Venu Sq Music Edition sở hữu sẵn kho âm nhạc phong phú.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.