Bahrain giành điểm đầu tiên

Dù không được đánh giá cao hơn so với Iraq, nhưng các cầu thủ Bahrain đã xuất sắc giành được kết quả hòa 2-2 trong trận đấu sớm của bảng A diễn ra vào chiều 11-1. Đây cũng là điểm đầu tiên của đội bóng này sau trận thua nặng nề 0-5 trước Thái Lan hôm khai mạc.

Iraq và Bahrain chia điểm sau trận hòa kịch tính. Ảnh: AFC
Iraq và Bahrain chia điểm sau trận hòa kịch tính. Ảnh: AFC

Khá bất ngờ khi Bahrain đã nhập cuộc tốt hơn với lối chơi tấn công cởi mở và gây nhiều vất vả cho Iraq trong cuộc rượt đuổi bàn thắng. Iraq có lực lượng đồng đều và tỏ ra nhĩnh hơn ở thời gian cầm bóng. Nhưng phía Bahrain lại tận dụng thời cơ hiệu quả hơn.

Phút 39, trận đấu trở nên nóng hơn khi Omer Assi (Iraq) va chạm với thủ môn đội Bahrain trong vòng 16m50. Phía đội Iraq cho rằng thủ môn Bahrain đã phạm lỗi, nhưng trọng tài chính người Hàn Quốc Ko Hyung-jin đã không thổi phạt. Sau đó tổ VAR cũng xác định là không có phạm lỗi trong trường hợp này.

Trong thời điểm bị ép sân, Bahrain bất ngờ vươn lên dẫn trước vào phút 44 sau pha lập công của Hashim Isa. Đội Iraq cũng phản ứng trọng tài khi cho rằng cầu thủ Bahrain có phạm lỗi trước đó nhưng thêm một lần nữa, phản ứng của họ không hiệu quả.

Đến phút 65, Iraq cân bằng tỷ số sau cú đệm bóng cận thành của Ammari. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Iraq đẩy cao tốc độ trận đấu và tấn công dồn dập, nhưng lại bị thủng lưới bàn thứ 2 vào phút 86 bởi cú đánh đầu của Mahrhoon. Kịch tính lại diễn ra vào phút bù giờ khi Nassif đánh đầu hiểm hóc cận thành tung lưới Bahrain giành lại 1 điểm quý giá cho đội nhà.

Tin cùng chuyên mục