Bác sĩ tuyển Đan Mạch: “Chúng tôi đã giành lại sự sống cho Eriksen”

Bác sĩ của tuyển Đan Mạch đã mô tả khoảnh khắc đau đớn khi ông nhận ra rằng mạch của Christian Eriksen đã ngừng lại, nhưng may mắn nỗ lực tuyệt vời của đội ngủ y tế đã giúp tiền vệ này giành lại sự sống.

Đội ngũ y tế của tuyển Đan Mạch đã thành công giành lại sự sống của Christian Eriksen.
Đội ngũ y tế của tuyển Đan Mạch đã thành công giành lại sự sống của Christian Eriksen.

Ở phút 42 của trận Đan Mạch đối đầu Phần Lan ở bảng B, Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân trong một tình huống nhận quả ném biên từ đồng đội. Sau hơn 10 phút cấp cứu, ngôi sao 29 tuổi được đưa lên cáng để đẩy khỏi sân, và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tin vui sau đó, là anh được cho là “tỉnh táo” và tình trạng đã dần ổn định.

Và khoảnh khắc sinh tử của chàng tiền vệ tài hoa này được bác sĩ của tuyển Đan Mạch, Martin Boesen chia sẻ trong một cuộc họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi được gọi vào sân khi Christian ngã xuống, tôi thấy rõ ràng là anh ấy đã bất tỉnh. Khi tôi đến bên anh ấy, anh ấy vẫn đang thở và tôi có thể tìm thấy mạch, nhưng đột nhiên điều đó thay đổi, và như mọi người thấy, chúng tôi bắt đầu hô hấp nhân tạo cho anh ấy. Sự trợ giúp đến thực sự rất nhanh từ đội ngũ y tế và các nhân viên còn lại, và với sự hợp tác của họ, chúng tôi đã làm được những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã đưa được Christan trở lại”.

Bác sĩ tuyển Đan Mạch: “Chúng tôi đã giành lại sự sống cho Eriksen” ảnh 1 Cầu thủ Đan Mạch và người hâm mộ sốc khi dõi theo quá trình cấp cứu.

Trận đấu vẫn được nối lại từ phút 42, dù Đan Mạch cuối cùng đã thua Phần Lan 0-1 trong trận mở màn bảng B, nhưng HLV Kasper Hjulmand đã hết lời khen ngợi sự dũng cảm từ đội bóng của mình bất chấp cú sốc từ sự việc của Eriksen: “Mọi người đều đồng ý chơi tiếp và những gì chúng tôi đã cố gắng làm thật không thể tin được. Tôi không thể tự hào hơn về tập thể này! Trước hết, họ quyết định không làm bất cứ điều gì cho đến khi chúng tôi biết chắc chắn rằng Christian tỉnh táo và mọi thứ đều ổn. Vì vậy, chúng tôi có 2 lựa chọn, hoặc kết thúc trận đấu vào tối nay hoặc chơi vào giữa trưa ngày mai. Mọi người đều thống nhất sẽ chơi hôm nay… Việc các cầu thủ cố gắng chơi và vẫn tạo nên thế trận lấn lướt thật sự khiến tôi rất ấn tượng”.

“Tất cả những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi đều dành cho Christian và gia đình của anh ấy ngay bây giờ. Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất ủa chúng tôi và anh ấy còn là một nhân cách lớn”.

Tin cùng chuyên mục