Bạc bẽo với công thần Cavani - Liệu đó là phong cách của PSG?

Người hâm mộ PSG tới giờ vẫn chưa quên sự nghiệt ngã của PSG đối xử với Andrien Rabiot kể từ tháng Giêng năm ngoái cho tới hết mùa giải. Giờ đây, Edinson Cavani dường như đã bị lặp lại hình ảnh của đồng đội cũ Rabiot.
Bạc bẽo với công thần Cavani - Liệu đó là phong cách của PSG?

Adrien Rabiot là trụ cột của HLV Thomas Tuchel nửa đầu mùa giải 2018-2019 nhưng anh không gia hạn hợp đồng như đề nghị của cựu GĐTT Antero Henrique. Kết quả là Rabiot bị PSG “đì” tới số: không được đăng ký thi đấu suốt nửa mùa giải còn lại, liên tục kiếm cách để phạt tiền. Rabiot quyết định gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do mùa hè 2019.

Edinson Cavani đóng vai trò quan trọng trong lịch sử PSG khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Ligue 1 của đội bóng thủ đô Paris sau 5 năm rưỡi cống hiến. Tiền đạo Uruguay thinh lặng thi đấu trong sự ghen ghét của Neymar và những cầu thủ Brazil suốt 2 mùa giải trước. Anh chấn thương hông từ đầu mùa giải nay khiến phong độ sa sút. Anh mất suất đá chính trung phong vào tay tiền đạo mượn từ Inter Milan là Mauro Icardi.

Atletico Madrid muốn có Cavani để giải bài toán khó khăn trên hàng tấn công. Ban đầu, đội bóng của HLV Diego Simeone nghĩ rằng PSG sẽ giải phóng hợp đồng cho tiền đạo 32 tuổi sau nhiều năm cống hiến tận lực nhưng GĐTT hiện tại của PSG là Leonardo bảo rằng phải 10 triệu euro như là “quyết định kỹ thuật” để Cavani rời sân Công viên các hoàng tử. Tới lúc Atletico Madrid cử đại diện sang tận Paris chìa ra đề nghị 10 triệu euro thì PSG từ chối. Lý do là Cavani sẽ có vai trò cốt cán cho PSG ở nửa mùa giải còn lại.

Một người thân cận với Cavani cho biết PSG đang nói dối. Tiền đạo Uruguay không được đăng ký thi đấu trận gặp Monaco ở Ligue 1 và cả trận gặp Lorient ở Cúp Quốc gia rạng sáng ngày mai (20-1) với lý do chấn thương háng. Thực tế, người này cho biết Cavani không hề có chấn thương nào. Hai mùa đông liên tiếp, hết Rabiot tới Cavani làm cho mọi người nghĩ rằng đó là “phong cách” của PSG đối xử với những cầu thủ quyết ra đi khi gần hết hạn hợp đồng?

Tin cùng chuyên mục