Ba trụ cột trên hàng công vắng mặt trong trận đấu tập nội bộ của tuyển Việt Nam

Thay vì cáp 1 trận đấu tập huấn, dự kiến là gặp CLB TPHCM, trước khi đi vào rèn binh tại Vũng Tàu ông Park đã quyết định hủy cuộc so tài đó. Thay thế bằng trận đấu nội bộ vào tối 26-11. Đáng chú ý ở trận đấu ấy các trụ cột trên hàng công là Tiến Linh, Công Phượng và Hoàng Đức đã không ra sân với cùng 1 nguyên nhân: chờ phục hồi chấn thương.

Tiến Linh và Hoàng Đức không thi đấu vào ngày 26-11 do chưa bình phục hẳn chấn thương
Tiến Linh và Hoàng Đức không thi đấu vào ngày 26-11 do chưa bình phục hẳn chấn thương

Sở dĩ không thi đấu với CLB khác, theo lý giải của ông Park là đội tuyển Việt Nam vừa có 6 trận đấu chất lượng tại vòng loại World Cup 2022, vì thế theo ông không cần thiết phải thi đấu thêm với CLB nào nữa. Nhưng ở góc nhìn khác, quỹ thời gian tập huấn 10 ngày trước khi lên đường sang Singapore, nếu thi đấu mà gặp ca chấn thương nào thì rất khó cho Ban huấn luyện trong việc tính toán lực lượng. Chính vì thế mà thi đấu nội bộ là phương án tốt nhất.

Ở trận đấu tập vào tối 26-11,ông đội tuyển chia làm hai đội với đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột và bên kia sân là các cầu thủ trẻ được xem như “quân xanh”. Trong đó Văn Toàn, Văn Đức, Tấn Trường, Tiến Dũng, Đức Huy, Xuân Trường được tung vào sân ở hiệp 2.

Ba trụ cột trên hàng công vắng mặt trong trận đấu tập nội bộ của tuyển Việt Nam ảnh 1 Đội tuyển đang có 5 thủ môn, sẽ có 1 thủ môn bị loại trước khi lên đường sang Singapore
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội hình chính với các pha lập công của Văn Đức và Tiến Dũng. Đáng chú ý là trong trận này, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Hoàng Đức không ra sân do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Hai cầu thủ này bị căng cơ nhẹ và đã tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young từ 3 ngày trước đó. Còn Tiến Linh vẫn chưa đạt 100% sức khỏe từ chấn thương ở chân sau trận đấu với Saudi Arabia.

Theo kế hoạch, ngày 30-11 đội sẽ di chuyển về lại TPHCM và một ngày sau sẽ lên đường sag Singapore. Trước đó, ông Park cũng sẽ chốt danh sách xuống còn 30 cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục