Ba nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam

HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia không hài lòng về công tác trọng tài và chất lượng sân tập sau thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam ở trận mở màn bảng A thuộc môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Phú Thọ vào tối 6-5.

HLV Shin Tae-yong không hài lòng về công tác trọng tài ở trạn ra quân SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Shin Tae-yong không hài lòng về công tác trọng tài ở trạn ra quân SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Là ứng viên cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31, nhưng U23 Indonesia đã mở đầu bằng thất bại 0-3 trước chủ nhà Việt Nam. Sau hơn 2 năm, dù sở hữu HLV chất lượng và đội hình tốt hơn, nhưng U23 Indonesia vẫn không thể thay đổi được kết quả mà họ từng thua trước U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 30 trên đất Philippines.

Nhưng theo HLV Shin Tae-yong, có những nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan dẫn đến thất bại của các học trò. Ông mở đầu buổi họp báo sau trận: “Kết quả cuối cùng là 3-0 nghiêng về U23 Việt Nam. Tôi không có nhiều điều để nói ngoài việc chúc mừng đội chủ nhà đã có chiến thắng đầu tiên. Tuy nhiên, tôi muốn đề cập có 3 tình huống U23 Việt Nam đã rơi vào thế việt vị, nhưng trọng tài không bắt lỗi. Điều này khiến chúng tôi mất đi cơ hội giành chiến thắng”.

Ba nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam ảnh 1 U23 Indonesia gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam
Bên cạnh không hài lòng về công tác trọng tài, ông thầy người Hàn Quốc thêm một lần nhấn mạnh đến chất lượng mặt sân tập do ban tổ chức SEA Games 31 bố trí không chất lượng. HLV Shin tiếp lời: “Trong bóng đá chúng tôi có thể thắng hay thua, đó là điều bình thường. U23 Việt Nam cải thiện về mặt sức khỏe, có cơ hội luyện tập nhiều trên sân nhà. Đó là điều chúng tôi bất lợi. U23 Indonesia được tập ở sân như thuộc trường tiểu học, chất lượng sân tập không đảm bảo. Điều này đi ngược tinh thần fair-play. Tôi phải trải nghiệm điều không hài lòng như vậy ở một giải quốc tế. Nhưng tôi tin tưởng các học trò sẽ đi xa hơn và vào vòng trong”.  

Ngoài ra, việc thiếu vắng hậu vệ chạy cánh Mangkualam và trung vệ cao 2m Elkan Baggott - 2 trụ cột quan trọng là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Indonesia.

Ba nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam ảnh 2 HLV Shin vẫn đặt trọn niềm tin vào học trò sẽ có kết quả tốt trong các trận tiếp theo
Ông Shin phân trần: “Đối với những cầu thủ trẻ, hôm nay các bạn đã gặp đối thủ rất thủ mạnh và trận cầu đầy khó khăn. Nhưng tôi tin với tiềm lực của họ sẽ tiến xa hơn. Với những cầu thủ trên 23 tuổi, họ cũng buồn vì đã thua trận. Tuy nhiên, đây không phải trận cầu kết thúc SEA Games 31, đây mới là khởi đầu. Tôi tin trong U23 Indonesia sẽ có trận đấu tiếp theo hay hơn và mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Trận đấu tiếp theo của U23 Indonesia diễn ra vào ngày 10-5 gặp U23 Philippines. HLV Shin Tae-yong sẽ đón chào 2 con át chủ bài Mangkualam và Elkan Baggott. Ông Shin cho rằng, đây là điều may mắn khi toàn đội có thêm thời gian để phục hồi, rút kinh nghiệm và có sự chuẩn bị tốt hơn sau thất bại ở ngày ra quân SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục