Ba Lan – Thụy Điển: Ibrahimovic quyết chiến Lewandowski

Ba Lan sẽ tiếp Thụy Điển tại sân nhà Stadion Slaski trong trận cầu quyết định cho tấm vé vớt đến Qatar 2022, khi mà cả chủ nhà lẫn đội khách đều hướng đến lần thứ hai liên tiếp có mặt tại World Cup.
 Ibrahimovic (Thụy Điển) sẽ so tài bắn phá với Lewandowski (Ba Lan)
Ibrahimovic (Thụy Điển) sẽ so tài bắn phá với Lewandowski (Ba Lan)

Ba Lan tin vào lợi thế sân nhà
Ba Lan tiến tới trận chung kết play-off gặp Thụy Điển bằng việc được FIFA đặc cách vào thẳng khi đối thủ của họ ở trận bán kết, đội tuyển Nga bị loại vì lý do chính trị. Vì vậy, ở loạt trận trước, FIFA đã bố trí để Ba Lan đá giao hữu với Scotland, đội có trận bán kết play-off gặp Ukraine được hoãn lại đến tháng 6. Tại Glasgow, Đại bàng trắng đã hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1 với bàn ấn định của Krzysztof Piatek trên chấm 11m ở những phút cuối trận, khi mà trước đó ngôi sao Arsenal Kieran Tierney đã mở điểm ở phút 68.

Ba Lan hướng đến cuộc tiếp đón Thụy Điển với hành trang chỉ 1 trận thua trong 8 trận gần nhất ở tất cả các giải đấu và kể từ năm 2009 đến nay luôn ghi bàn trong các trận vòng loại World Cup trên sân nhà. Với việc tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski được tích lũy đủ thể lực, Đại bàng trắng có quyền tự tin trên sân nhà Stadion Slaski.

Ba Lan – Thụy Điển: Ibrahimovic quyết chiến Lewandowski ảnh 1 Robert Lewandowski sẽ lĩnh xướng hàng công Ba Lan 

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Ba Lan Czeslaw Michniewicz tự tin: “Chúng tôi đã có thời gian quan sát và tìm hiểu rất kỹ Thụy Điển cho trận đấu sắp tới. Họ là một đội bóng được tổ chức rất tốt. Họ có Ibra, Dejan (Kulusevski), Alexander (Isak) và nhiều cái tên đáng gờm. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực tối đa và tôi tin tưởng vào những chàng trai của mình sẽ đưa Ba Lan đến được Qatar cuối năm”.

Có một số nghi ngại xung quanh chấn thương của thủ thành Wojciech Szczesny bên phía đội chủ nhà, nhưng HLV Czeslaw Michniewicz trấn an: “Miễn là khỏe, Wojciech (Szczesny) sẽ đứng trong khung gỗ. Bộ phận y tế đã kiểm tra và chúng tôi có thể đảm bảo cậu ấy sẽ ra sân gặp Thụy Điển. Cậu ấy luôn làm tốt công việc của mình ở Juventus và sẽ luôn là lựa chọn số một của tôi. Không nghi ngờ gì nữa”.

Ba Lan – Thụy Điển: Ibrahimovic quyết chiến Lewandowski ảnh 2 Các đồng đội sẽ làm tất cả để Ibrahimovic có mặt tại World Cup 2022

Thụy Điển sẽ chiến đấu hết mình vì Ibra
Huyền thoại vĩ đại của bóng đá Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ xung trận tại Ba Lan khi anh đã được nghỉ ngơi, không thi đấu trong trận bán kết play-off gặp Cộng hòa Séc. Các đồng đội của Ibra đã không mắc sai lầm trên sân nhà, với bàn ấn định của Robin Quaison giúp đội bóng Bắc Âu tiến tới trận chung kết gặp Ba Lan. 

Cũng giống như chủ nhà Ba Lan, Thụy Điển sẽ hướng tới lần thứ hai liên tiếp có mặt tại World Cup. Còn nhớ, trên đất Nga năm 2018, một Thụy Điển không có Ibrahimovic đã tiến vào đến tứ kết và chỉ chịu thua tuyển Anh. Sau đó, HLV Janne Andersson đã gọi lại chân sút AC Milan lên tuyển và nếu không gặp phải chấn thương, Ibra đã cùng đại diện Bắc Âu chinh chiến tại EURO 2020 hồi năm ngoái. 
World Cup 2022 tại Qatar nhiều khả năng sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà huyền thoại Zlatan Ibrahimovic thi đấu trong màu áo Thụy Điển. Chân sút 41 tuổi chưa bao giờ nếm trải mùi vị của giải đấu cúp vàng và để hiện thực hóa khát khao ấy, anh cùng các đồng đội chắc chắn sẽ làm tất cả để đến được Qatar cuối năm nay.

Trong lần đụng độ gần nhất, tại EURO 2020, Thụy Điển đã hạ Ba Lan 3-2 trong một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Trước cuộc chạm trán tại Stadion Slaski, HLV Janne Andersson cũng đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ đội nhà: “Chúng tôi sẽ chơi khác so với trận gặp Cộng hòa Séc bởi Ba Lan là đội có cách chơi khác hoàn toàn. Có một số lo ngại về thể lực của Thụy Điển khi phải trải qua 120 phút ở trận trước nhưng các bạn hãy chờ xem chúng tôi sẽ chơi thế nào ở trận đấu tới. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ của mình. Chúng tôi có thừa động lực và khát khao cho một vị trí tại World Cup”.

Ba Lan – Thụy Điển: Ibrahimovic quyết chiến Lewandowski ảnh 3 Thủ môn Szczesny đủ điều kiện bắt chính cho Ba Lan
Tình hình lực lượng

Thủ thành Wojciech Szczesny sẽ trở lại khung gỗ của Ba Lan sau khi gặp phải chấn thương mới đây. Tuy vậy, đội chủ nhà sẽ chịu thiệt thòi khi ngôi sao của Olympique Marseille, Arkadiusz Milik không thể ra sân vì chấn thương ở trận giao hữu gặp Scotland. Với lý do tương tự, trung vệ Bartosz Salamon cũng sẽ vắng mặt. Ngoài ra, tiền vệ đang chơi cho Leeds United Mateusz Klich lỡ hẹn vì án treo giò. Ngoài những mất mát trên, người ghi bàn vào lưới Scotland, Krzysztof Piatek cũng không đảm bảo xung trận vì vấn đề thể lực. Với thực trạng hàng công hiện tại của Ba Lan, việc chủ công Robert Lewandowski ra sân từ đầu là điều không phải bàn cãi. 

Đội khách nhiều khả năng cũng sẽ cho Ibrahimovich xuất trận khi huyền thoại 41 tuổi hiện có tình trạng thể lực khá tốt. Trên hàng phòng thủ, Thụy Điển thiếu vắng hậu vệ kỳ cựu Martin Olsson vì chấn thương và vì vậy, cầu thủ đang thuộc biên chế Sevilla Ludwig Augustinsson nhiều khả năng sẽ thay thế. Những cái tên đã chơi tốt ở trận gặp Cộng hòa Séc như Dejan Kulusevski, Alexander Isak hay người hùng Robin Quaison đều đủ khả năng ra sân tại Ba Lan.

Dự đoán của chuyên gia
Trận cầu Ba Lan và Thụy Điển hứa hẹn sẽ rất đáng xem bởi sự hiện diện của 2 cái tên xuất chúng, Robert Lewandowski và Zlatan Ibrahimovic, những ngôi sao có khả năng định đoạt kết quả trận đấu. Chuyên gia Ben Knapton của Sports Mole cho rằng, sự chuẩn bị trước trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau cùng. Thụy Điển với khát khao cho lần cuối cùng của Ibra được đánh giá nhỉnh hơn chút so với đội chủ nhà qua trận thắng Cộng hòa Séc ở bán kết, trong khi Ba Lan chỉ có trận hòa tạm chấp nhận trước Scotland mà lại còn nhận về những ca chấn thương.

Dự đoán tỷ số: Ba Lan – Thụy Điển 0-1

Ba Lan (4-3-2-1): Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek; Cash, Krychowiak, Zurkowski, Reca; Moder, Zielinski; Lewandowski
Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Danielson, Lindelof, Nilsson, Bengtsson; Kulusevski, Ekdal, Olsson, Forsberg; Isak, Ibrahimovic

Tin cùng chuyên mục