Ba Lan – Saudi Arabia 2-0: Lewandowski và Szczesny tỏa sáng

Saudi Arabia có một trận đấu hay nhưng không thể làm thêm một cuộc lật đổ nữa bởi tiền đạo Robert Lewandowski và thủ môn Szczesny của Ba Lan quá xuất sắc.
Robert Lewandowski cuối cùng cũng ghi được bàn thắng ở World Cup
Robert Lewandowski cuối cùng cũng ghi được bàn thắng ở World Cup

Chiến thắng thuyết phục trước ứng cử viên nặng ký Argentina trong ngày ra quân đã giúp Saudi Arabia nhập cuộc cực kỳ tự tin trước Ba Lan. Một phần nữa, khán giả Saudi Arabia cũng tràn ngập khán đài Education City để ủng hộ thầy trò Herve Renard.

Đội bóng châu Á tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tranh chấp cả bên phần sân Ba Lan và đặc biệt tổ chức những đường lên bóng ở cánh phải khá nguy hiểm. Ba Lan nhận 3 thẻ vàng chỉ trong vòng có 4 phút (từ 16 tới 19) cho thấy sức ép của Saudi Arabia là cực kỳ lớn. Trang Sky Sports bình luận rằng Cash, một hậu vệ kỳ cựu chơi ở Premier League, lẽ ra phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha giật chỏ Al – Burayk. Đáng chú ý là ở phút 13 thủ môn Szczesny rất xuất sắc mới cản nổi pha dứt điểm vào góc cao của Kanno.

Những rồi khán giả Saudi Arabia chết lặng vì đẳng cấp của đối phương. Một đợt lên bóng dài rất nhanh bên cánh phải, Ba Lan đã phá lưới Saudi Arabia. Lewandowski tỏ ra rất nhanh nhẹn trong những tình huống xâm nhập vòng cấm và pha trả ngược của anh đã được Zielinski vôlê tung nóc lưới thủ môn Al Owais.

Pha ghi bàn của Zielinski 
Đây là kết quả của sự thay đổi chiến thuật của HLV Czeslaw Michniewicz. Sau nhiều tháng đề nghị tăng cường cầu thủ hỗ trợ trên hàng công của đội trưởng Robert Lewandowski thì mãi tới trận đấu này, nhà cầm quân 52 tuổi mới tung Milik vào đá cặp tiền đạo và Zielinski chơi hộ công.

Người hâm mộ Saudi Arabia lại một lần chết lặng nữa ở phút đá chính thức của hiệp một. Trọng tài Wilton Pareira Sampaio coi VAR đã xác định Bielik đá sau Al-Shehri. Tuy nhiên, thủ môn đang chơi cho Juventus tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc. Szczesny đổ người chính xác đẩy cú sút 11m của Al Dawsari và bật dậy kịp thời để bật cú đá bồi của Al-Breik qua xà ngang.

Ba Lan – Saudi Arabia 2-0: Lewandowski và Szczesny tỏa sáng ảnh 2 Thủ thành Szczesny cản phá quả phạt đền 
Ba Lan – Saudi Arabia 2-0: Lewandowski và Szczesny tỏa sáng ảnh 3 và ăn mừng thành công cùng các đồng đội
Saudi Arabia đứng thứ 52 trên bảng xếp hạng FIFA và chỉ hơn Ghana trong số 32 đội góp mặt ở Qatar lần này. Đội bóng của ông Herve Renard lần thứ 2 liên tiếp ở World Cup 2022 bị dẫn bàn trước nhưng họ không thể có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như trước Argentina. Saudi Arabia có những tình huống xâm nhập vòng cấm Ba Lan nhưng độ chính xác ở những pha ra chân cuối cùng là quá ít. Trong tổng số 7 cú sút trong vòng cấm thì 5 ra ngoài, 1 của Al Dawsari bị Szczesny ngăn cản. Trận thứ ba liên tiếp ở World Cup, Ba Lan giữ sạch lưới nhà.
Ba Lan – Saudi Arabia 2-0: Lewandowski và Szczesny tỏa sáng ảnh 4 Milik đánh đầu bật xà ngang
Đội bóng Đông Âu lùi về 2/3 phần sân nhà để phòng ngự như cách nhử Saudi Arabia lao lên tấn công. Những đợt phản công bóng dài của Ba Lan thực sự đáng gờm. Ở phút 62, Milik đánh đầu đưa bóng bật xà ngang ra ngoài. Ba phút sau, cú chạm bóng của Lewandowski đưa bóng bật cột dọc ra ngoài.
Ba Lan – Saudi Arabia 2-0: Lewandowski và Szczesny tỏa sáng ảnh 5 Lewandowski cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn
Ba Lan – Saudi Arabia 2-0: Lewandowski và Szczesny tỏa sáng ảnh 6 Một pha bóng hỏng ăn khác của Lewy
Đội trưởng 33 tuổi cướp bóng trong chân Al Malki ở vạch vôi 16m50 và dễ dàng ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Ba Lan. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh sau 4 kỳ dự World Cup. Tiền đạo đang chơi cho Barcelona suýt có cú đúp nhưng pha chích bóng qua tay thủ môn Saudi Arabia ở phút thi đấu chính thức cuối cùng không thành công. Ba Lan chỉ cần 1 điểm nữa ở trận gặp Argentina sẽ lấy vé đi tiếp, trong khi đó Saudi Arabia vẫn có quyền tự quyết nếu đánh bại Mexico ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục