Ba Lan - Rumani: Xây chắc ngôi đầu

Là đội duy nhất vẫn còn bất bại tại bảng E sau 5 vòng đấu, Ba Lan đang ngồi chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng khi nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi lên đến hơn 6 điểm. 
Ba Lan (trái) đang muốn nới rộng khoảng cách lên các đối thủ bám đuổi.
Ba Lan (trái) đang muốn nới rộng khoảng cách lên các đối thủ bám đuổi.
Tiếp đón Rumani trên sân nhà, thầy trò Adam Nawalka đang hứa hẹn sẽ tiếp tục giành chiến thắng để xây chắc ngôi đầu bảng.
Tự tin trên sân nhà
Đoàn quân của HLV Nawalka đã tìm lại phong độ của mình với 4 chiến thắng liên tiếp kể từ sau kết quả hòa khó hiểu trước Kazakhstan trong trận đấu mở màn. Không có sự chuẩn bị nào trong 4 tháng vừa qua, thế nhưng với lợi thế sân nhà, nơi Ba Lan đã giành 8 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 1 trận duy nhất trong chuỗi 11 trận đấu vừa qua sẽ là điểm tựa vững chắc để họ tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng trước đội khách Rumani. 
Không gặp bất cứ trường hợp chấn thương đáng tiếc nào, HLV Nawalka sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Những trụ cột như Lewandowski, Milik hay Blaszczkowski chắc chắn sẽ được ra sân ngay từ đầu. Phong độ tốt cộng với lợi thế sân nhà, Ba Lan hứa hẹn sẽ có trận đấu tương đối dễ dàng trước đội bóng đến từ đông nam châu Âu.
Hòa là đủ
Dù chỉ nhận 1 thất bại duy nhất trong 5 vòng đấu đã qua, thế nhưng nhiêu đó là chưa đủ để Rumani nghĩ về một tấm vé tham dự World Cup 2018. Cầm hòa đến 3 trong số 5 trận đấu đã qua chính là nguyên nhân khiến thầy trò Christoph Daum vẫn đang chật vật ở vị trí thứ 4 tại bảng E. Tuy nhiên, với khoách cách chỉ 1 điểm trước đối thủ xếp thứ 2, Rumani hoàn toàn có thể giành lấy vị trí đó bất cứ lúc nào nếu đối thủ “sẩy chân”.
Phải làm khách trên sân của Ba Lan, đối thủ duy nhất khiến Rumani phải nhận thất bại tại chiến dịch vòng loại tính tới thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Daum đang không khỏi lo lắng về một kết quả bất lợi. Phong độ tệ hại khi để thua đến 4 trận, hòa 4 và chỉ giành được 1 trận thắng duy nhất trong số 9 trận đấu gần đây chính là nguyên nhân khiến Rumani kém tự tin trước trận đấu này. Chính vì thế, hướng đến một kết quả hòa có thể xem là thực tế nhất vào lúc này với Rumani.
Dự đoán: Ba Lan thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục