Ba Lan - Colombia 0-3: Mãnh hổ Falcao tiễn Ba Lan về nước

Khi Falcao ghi bàn nhân đôi cách biệt, toàn bộ các fan Colombia trên khán đài đã không ngăn được cảm xúc. Đấy là thời khắc lịch sử của tuyển Colombia và của mãnh hổ Falcao. Anh đã mơ ghi bàn thắng World Cup trong suốt sự nghiệp của mình và giờ mơ ước đó mới thành hiện thực...  
Falcao hoàn thành giấc mơ ghi bàn ơp3 World Cup.
Falcao hoàn thành giấc mơ ghi bàn ơp3 World Cup.
Trận đấu khởi đầu trong nhạt nhòa khi Ba Lan không còn sức bật và nhịp điệu tấn công ngẫu hứng như thuở trước. Trận thua Senegal cho thấy Ba Lan đã già nua như thế nào, thì trận đấu với Colombia bộc lộ những điểm yếu chết người trong hỆ thống phòng thủ khi trung vệ trụ cột Kamil Glik chưa khỏi chấn thương để vào sân từ đầu.
Ba Lan - Colombia 0-3: Mãnh hổ Falcao tiễn Ba Lan về nước ảnh 1 Robert Lewandowski phải lùi sâu để gầy dựng thế công
Ba Lan chủ trương chơi chặt chẽ nhưng thế công què quặt khi Robert Lewandowski phải lùi sâu để gầy dựng thế công. Ba Lan không còn là chính mình khi những ngôi sao tấn công dày dạn kinh nghiệm như Jakub Błaszczykowski, Kamil Grosicki và Arkadiusz Milik (chơi tổng cộng 199 trận cho Ba Lan) đều phải ngồi trên băng dự bị. 
Colombia cũng đã chơi tốt hơn so với trận thua Nhật Bản. Hàng thủ chặt chẽ, trong lúc hàng công tìm thấy những ngón đòn phối hợp sắc sảo dưới sự cầm nhịp của James Rodriguez. Nhưng mãi đến phút 40, Colombia mới tìm thấy bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp đẹp mắt ở mạn sườn phải trước khi trung vệ Mina lẻn vào đánh đầu tung lưới Ba Lan tử 8 thước. 
Ba Lan - Colombia 0-3: Mãnh hổ Falcao tiễn Ba Lan về nước ảnh 2 Trung vệ Mina lẻn vào đánh đầu tung lưới Ba Lan.
Ba Lan già cỗi càng về cuối trận càng đuối, nhưng Colombia cần nhát gươm kết liễu cuộc chiến và điều đó chỉ đến ở phút 70 khi Quintero chọc khe cho Falcao thoát qua hàng thủ áo trắng để sửa bóng vào góc lưới. 
Ba Lan - Colombia 0-3: Mãnh hổ Falcao tiễn Ba Lan về nước ảnh 3 Pha ghi bàn của Falcao
Đấy là bàn thắng đầu tiên của Falcao ở World Cup khi anh dính chấn thương, bỏ lỡ cơ hội dự Brazil 2014. Vì thế, tất cả các fan Colombia đều cảm thấy xúc động và hạnh phúc khi Mãnh hổ của họ ghi bàn, cho dù đấy là bàn thắng nhân đôi cách biệt chứ không phải bàn mở tỷ số.
Phút 75, Colombia ghi thêm bàn nữa khi James Rodriguez tỉa bóng cho Cuadrado ghi bàn nhấn chìm Đại bàng trắng.
Ba Lan - Colombia 0-3: Mãnh hổ Falcao tiễn Ba Lan về nước ảnh 4 Cuadrado ấn định tỷ số 3-0
Cuối trận, thủ thành Ospina bị chấn thương song Colombia không còn quyền thay người nên anh đành nán lại chơi tiếp trong 15 phút cuối với đôi chân tập tễnh.
Thua đậm trận này, Ba Lan đã chính thức bị loại, nhưng họ sẽ còn chơi trận cuối với tuyển Nhật để quyết định 2 suất vé vào vòng knock-out cho Senegal, Nhật hay cho chính Colombia.

Tin cùng chuyên mục