Azzurri sẽ quật khởi nhờ các cựu binh!

Trước trận đấu trên sân Albania, thủ thành Gigi Buffon kêu gọi các cựu binh trong đội hình Azzurri gắng sức giúp đội tiến đến World Cup mùa hè tới.

 

 

Thủ thành Buffon hy vọng Ciro Immobile (phải) sẽ ghi bàn vào lưới Albania. Ảnh: Getty Images.
Thủ thành Buffon hy vọng Ciro Immobile (phải) sẽ ghi bàn vào lưới Albania. Ảnh: Getty Images.

Sau trận hòa đáng thất vọng với Macedonia hôm thứ Sáu, các cầu thủ Azzurri đã tổ chức buổi họp “giải quyết khủng hoảng” mà không có sự hiện của ban huấn luyện lẫn các quan chức Liên đoàn. Theo Sky Sport Italia, buổi họp do các cầu thủ kỳ cựu tổ chức để vực dậy tinh thần của toàn đội vốn sa sút từ trận thua Tây Ban Nha 0-3 trước đó.

Italia hiện đã yên vị ở vị trí nhì bảng G, kém Tây Ban Nha 5 điểm và hơn Albania 7 điểm. Họ cũng chắc suất dự tranh vé vớt sau khi Bosnia để thua Bỉ ở bảng H. Tuy nhiên, Azzurri cần phải thắng trên sân Shkoder đêm thứ Hai để có đủ điểm giành suất hạt giống trong cuộc bốc thăm chia cặp play-off. Đội hạt giống sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà và đó là điều Italia quyết đạt được.

Song đá như trên sân Torino hôm thứ Sáu thì khó mà thắng được Albania của HLV Panucci. Buffon nói: “Nếu thắng Macedonia thì mọi thứ sẽ tốt hơn cho chúng tôi. Nếu bạn có khát vọng cải thiện lối chơi của mình thì cần phải phân tích màn trình diễn trước khi muốn thắng. Hôm thứ Sáu không phải là ngày chúng tôi chơi tốt”.

Buffon tin rằng vấn đề của Azzurri là “tâm lý” và thừa nhận là anh không hiểu vì sao đội chơi quá tệ trong hiệp 2. “Đấy là một trận đấu khác thường, bởi hiệp đầu chúng tôi đá không tệ. Chúng tôi tạo dựng được 3-4 cơ hội và không cho họ sút cú nào. Nhưng hiệp 2 chúng tôi tự nhiên lo sợ và tôi chẳng hiểu vì sao như thế. Macedonia vẫn chơi theo cách cũ, nếu họ gây khó Azzurri thì lỗi nằm ở chính chúng tôi. Có chút gì đó sa sút về mặt tinh thẩn. Trong hoàn cảnh nảy, đội bóng cần những tuyển thủ kỷ cựu đứng lên, dẫn dắt các đàn em thẳng tiến”.

Azzurri sẽ quật khởi nhờ các cựu binh! ảnh 1 Gigi Buffon đã tổ chức cuộc họp giải quyết khủng hoảng
vả phân công các cựu binh. Ảnh: Getty Images.

Cuộc họp giải quyết khủng hoảng đã thực sự nhấn mạnh vai trò của các cựu binh và Buffon tiết lộ là anh cùng nhiều bạn đồng lứa đã nhận trọng trách giúp đội hồi sinh. “Chúng tôi cần phản ứng ngay lập tức, nhất là khi trong đội có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tôi nhìn vào bản thân mình trước. Chúng tôi cần tìm ra cách quật khởi trở lại, bắt đầu tử thứ Hai. Đó là trách nhiệm của chúng tôi". 

Trong buổi tập trước khi lên đường, trung vệ Andrea Barzagli dính chấn thương, nhưng anh không vội về CLB mà theo đội sang Shkoder, thành phố miền Bắc Albania, để làm nhiệm vụ động viên các chàng trai trẻ. Buffon nói: "Nếu bạn được coi là cựu binh, một thành viên quan trọng của đội, bạn cần bắt đầu làm việc và giúp đỡ bất cứ ai cần đến mình. Sau đó, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ đang tốt hơn lên”.

Tin cùng chuyên mục