Azzurri không cần Mario Balotelli

Sau nhiều dự đoán của người hâm mộ, HLV Roberto Mancini quyết định không triệu tập học trò cưng một thời Mario Balotelli cho trận play-off World Cup 2022 gặp Bắc Macedonia.
HLV Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini

HLV Roberto Mancini đã công bố danh sách 33 cầu thủ cho đợt tập trung quan trọng này. Đó là trận đấu play-off bán kết World Cup 2022 gặp Bắc Macedonia. Nếu vượt qua đối thủ này vào ngày 24-3 tới thì Italy sẽ còn đá thêm một trận play-off nữa với đội thắng trong cặp Bồ Đào Nha – Thổ Nhĩ Kỳ để quyết định tấm vé vớt tới Qatar. 

Cựu HLV Manchester City tỏ ra khá căng thẳng trong việc lựa chọn lực lượng trên hàng tấn công. Người hâm mộ tập trung chú ý vào Mario Balotelli và Joao Pedro. Balotelli là học trò cưng của ông Mancini và phong độ có dấu hiệu hồi phục sau thời gian thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Pedro là cầu thủ Brazil và vừa có quốc tịch Italy. Cuối cùng, ông Mancini đã lựa chọn Pedro cho lần này trước lời khuyên của giới bình luận là hãy để dành Balotelli nếu như Italy có được suất dự World Cup 2022.

Lực lượng tấn công lần này có tới 10 cầu thủ nhưng ông Mancini vẫn bị cho là bỏ sót nhiều chân sút. Chẳng hạn như Moise Kean chơi ổn trong màu áo Juventus. Gianluca Caprari có mùa giải hay với Verona. Destro và Pinamonti có 9 bàn ở Serie A vẫn không có cơ hội lần này. HLV 57 tuổi đặt niềm tin vào Ciro Immobile, Lorenzo Insigne và Belotti là những cầu thủ tửng chinh chiến ở tuyển Italy và hiện có phong độ khá tốt. Immobile đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A với 21 pha lập công. 

Trận đấu sớm nhất vòng đấu 30 Serie A rạng sáng ngày 19-3, HLV Mancini có thêm niềm tin vào sự lựa chọn của mình trên hàng tấn công. Đó là hai cầu thủ Berardi và Scamacca ghi 3 bàn trong chiến thắng 4-1 của Sassuolo trước Spezia. Sau vòng đấu thứ 30 này, 33 tuyển thủ được triệu tập lần này sẽ có mặt ở Coverciano vào thứ Hai để chuẩn bị cho trận đấu với Bắc Macedonia vào ngày 24-3 trên sân nhà ở Palermo.

Tin cùng chuyên mục