Azzurri biểu dương sức mạnh với chiến thắng đậm trước CH Séc

Tuyển Italy đã vượt qua CH Séc với tỷ số đậm đà 4-0 ở trận giao hữu cuối cùng cùa họ vào thứ sáu, đó là một màn biểu dương sức tấn công và màn trình diễn toàn diện này cũng có thể xem là lời cảnh báo đến các đối thủ cạnh tranh danh hiệu khi Euro 2020 khởi tranh vào tuần tới.

Tuyển Italy vượt qua CH Séc với tỷ số 4-0 ở trận giao hữu cuối cùng. Ảnh: Getty Images
Tuyển Italy vượt qua CH Séc với tỷ số 4-0 ở trận giao hữu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Ciro Immobile của Lazio đã cụ thể hóa thế trận lấn lướt của đội chủ nhà ở phút thứ 23. Tiền vệ Nicolo Barella của Inter Milan đã nhân đôi cách biệt cho Italy ngay trước giờ nghỉ. Trong hiệp 2, Azzurri tiếp tục kiểm soát ở khu vực giữa sân, trước khi chứng kiến tiền đạo Lorenzo Insigne của Napoli nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 66. Insigne, người đánh dấu sinh nhật lần thứ 30 của mình, chính là người đã kiến tạo để Domenico Beradi ấn định chiến thắng 4-0.

Euro 2020 sẽ đánh dấu sự trở lại của Italy ở một giải đấu lớn sau 5 năm. Sau khi lọt vào tứ kết Euro 2016, họ đã không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018 tại Nga. Tuy nhiên, sau chiến thắng thứ 8 liên tiếp, ghi 25 bàn và không để thủng lưới, thì Azzurri đang thể hiện rõ thứ năng lực có thể thắng chức vô địch châu Âu thứ 2 trong lịch sử. Insigne đánh giá sau trận: “Vẫn còn sớm để nói rằng chúng tôi có thể đi đâu, nhưng chúng tôi biết mình có khả năng gì. HLV đã tạo ra một tập thể tuyệt vời, ông ấy đã cho chúng tôi những điều kiện để có thể thể hiện bản thân ở mức tốt nhất”.

Về phần mình, HLV Roberto Mancini rõ ràng không thể phàn nàn gì về đợt sách hạch cuối quá thành công này: “Chúng tôi đã có một màn trình diễn rất tốt trước một đối thủ rất khó chịu là CH Séc. Họ có một đội hình mạnh, họ có thể hình, kỹ thuật và tốc độ. Họ đã hòa với Bỉ trong trận đấu gần đây nhất, nên họ là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Vì vậy, đó là một bài kiểm tra tốt cho Italy”.

Azzurri biểu dương sức mạnh với chiến thắng đậm trước CH Séc ảnh 1 HLV Roberto Mancini có thể cười tươi khi thấy đội thật sự sẵn sàng. Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi liệu đã nhìn thấy đội hình xuất phát cho trận khai mạc Euro 2020 đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ tại Stadio Olimpico (Rome) vào ngày 11-6 hay chưa, HLV Mancini nhấn mạnh thêm: “Còn 7 ngày nữa, nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Các cầu thủ cần bình tĩnh, tập trung và chơi thứ bóng đá của mình. Sẽ có đến 7 trận để giành chiến thắng tại giải đấu này, vì vậy vẫn còn một chặng đường dài phía trước”.

Về mạch thắng ấn tượng, hoàn hảo cả phương diện công và thủ, HLV Mancini chia sẻ: “Luôn có chỗ để cải thiện và đây là một đội bóng trẻ nên vẫn cần phải cải thiện trong mọi lĩnh vực. Có một số điều tối nay không được ấn tượng và chúng tôi cần phải khắc phục chúng. Điều quan trọng nhất là mọi người trong đội hình này đều biết họ rất quan trọng. Đội này đã chơi với nhau trong một thời gian dài và họ biết nhau rất rõ".

"Điều tích cực là chúng tôi tiến vào Euro với nền tảng rất rõ ràng, đó là chơi các trận đấu rất thiên về tấn công và chủ động. Một giải đấu như thế này luôn bao gồm những khoảnh khắc, nhưng tình huống, sẽ có một số trận đấu kỳ lạ… nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi là một đội mạnh và cảm thấy sẵn sàng”.

Tin cùng chuyên mục