Azpilicueta và Alonso cũng muốn sang Barca, Chelsea mất sạch hàng thủ trong mùa hè

Theo báo chí Tây Ban Nha, bộ đôi phòng ngự của Chelsea là Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso đều muốn chuyển đến Barcelona vào mùa hè, điều đó có nghĩa là HLV Thomas Tuchel sẽ phải  xây dựng hàng phòng thủ hoàn toàn mới trong mùa tới.
Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso đều muốn chuyển đến Barcelona
Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso đều muốn chuyển đến Barcelona

Bộ đôi người Tây Ban Nha là những trụ cột ở Stamford Bridge - với Marcos Alonso gia nhập vào năm 2016 trong khi đội trưởng Azpilicueta đã hiện diện trong danh sách The Blues từ mùa giải 2012-2013.

Azpilicueta đã suýt rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này trước khi đặt bút gia hạn 1 năm, trong khi hợp đồng của hậu vệ trái Marcos Alonso sẽ kết thúc vào cuối mùa giải tới.

Tờ Mundo Deportivo hôm nay loan tin rằng Barcelona đã sẵn sàng chớp cơ hội thu hút họ đến Camp Nou vào mùa hè này. Người ta nói rằng bộ đôi người Tây Ban Nha 'bị quyến rũ bởi ý tưởng khoác áo Barca' và 'muốn đến' chơi cho HLV Xavi vào mùa giải tới.

Tuy nhiên, Mundo Deportivo nói thêm rằng Barcelona có chút ít 'rắc rối trong đàm phán' với Azpilicueta, người trung thành với CLB sau một thập kỷ ở Stamford Bridge và có 'nghĩa vụ đạo đức' là không buộc phải rời đi.

Azpilicueta vẫn là một cầu thủ 'rất thú vị' của Barcelona nhờ sự đa năng, có thể chơi nhiều vị trí trong hàng thủ, và 'rất rõ ràng rằng họ muốn ký hợp đồng với anh' vào một thời điểm nào đó.

Về Marcos Alonso, tờ báo khẳng định hậu vệ trái người Tây Ban Nha 'mong muốn được chơi cho Barcelona' và anh lạc quan rằng CLB sẽ tuyển mộ anh với 'mức giá rẻ'.

Nếu cả 2 rời đi vào mùa hè này, thì Thomas Tuchel sẽ phải tìm kiếm một tuyến phòng thủ hoàn toàn mới để chinh chiến ở Premier League mùa tới.

Trước đó, Stamford Bridge đã chuẩn bị chia tay 2 ngôi sao cộm cán của mình ở hàng thủ là Antonio Rudiger và Andreas Christensen. Cả 2 đều chuẩn bị rời đội theo dạng chuyển nhượng tự do khi Rudiger sẽ chuyển đến Real Madrid, còn Christensen cũng được cho là đã ký hợp đồng với Barcelona.

Vì vậy, nếu Azpilicueta và Alonso theo họ ra khỏi cửa, điều đó có nghĩa là Tuchel sẽ cần một hậu vệ trái mới, ba trung vệ cũng như người bọc lót cho vị trí hậu vệ phải, nơi Azpilicueta thường gánh vác.

Tin cùng chuyên mục